05 lý do khiến website chưa có traffic

Lạm dụng backlink quá nhiều dẫn tới bị đánh giá là spam

05 lý do khiến website chưa có traffic

5/5 - (1 bình chọn)

Đối với những nhà quản trị, một website có lượng traffic đổ về lớn đồng nghĩa khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cũng tăng theo. Do đó, nếu như website của doanh nghiệp dù đã chuẩn hóa SEO nhưng vẫn không có lượng traffic như mong muốn, thì hãy xem qua 5 lý do dưới đây khiến cho website chưa có traffic.

Lý do gì khiến website không có traffic?
Lý do gì khiến website không có traffic?

Tốc độ tải trang chậm

Tốc độ tải trang quá chậm ảnh hưởng tới sự giữ chân người dùng
Tốc độ tải trang quá chậm ảnh hưởng tới sự giữ chân người dùng

Nếu như khi người dùng truy cập vào website mà phải mất quá nhiều thời gian để tải trang, sẽ khiến họ mất kiên nhẫn và thoát trang. Vậy nên tốc độ tải trang trung bình không được vượt quá 2 giây. Hãy kiểm tra lại tốc độ tải trang của website, rất có thể bời vì tốc độ tải trang quá chậm dẫn tới việc người dùng thoát trang và không bao giờ quay lại với website của doanh nghiệp nữa vì nó khiến cho trải nghiệm của họ quá tệ từ đó làm giảm traffic của website.

>> Xem thêm: GOOGLE ANALYTICS – “CÁNH TAY PHẢI ĐẮC LỰC” CỦA MARKETER VÀ CHỦ DOANH NGHIỆP

Vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn của Google

Google PandaGoogle Penguin là 2 thuật toán ảnh hưởng nhiều nhất tới vị trí xuất hiện của website và số traffic mà website nhận được. Có thể, với một số nhà quản trị web chưa nắm bắt được hết những quy định về các thuật toán này, trong quá trình xây dựng và quản lý đã vô tình vi phạm các chính sách.

Với Google Panda, nó cho phép Google đánh giá website qua nội dung. Vì vậy, những content rác, nội dung không có tính riêng biệt sẽ bị đánh giá thấp làm ảnh hưởng đến thứ thứ hạng và làm giảm lượt traffic.

Còn Google Penguin, nó dựa trên việc triển khai backlink nếu một trang web có quá nhiều backlink nó sẽ đánh giá ràng đây chính là những spam backlink và việc đánh giá là spam làm traffic của website giảm đi một cách nhanh chóng.

Hành vi của người dùng thay đổi

Cần nghiên cứu và cập nhật mới thường xuyên
Cần nghiên cứu và cập nhật mới thường xuyên

Hiện nay, do sự bùng nổ và phát triển của nhiều mạng thông tin, do đó hành vi và nhu cầu tra cứu thông tin trên Google cũng giảm đi, đó là những thách thức cho nhà quản trị website nếu không có biện pháp thay đổi phù hợp thì số traffic của website cũng sẽ giảm xúc không phanh. Ngoài ra, hành vi tra cứu từ khoá cũng không còn như trước do đó nhà quản trị cần cập nhật những xu hướng mới nhất nhằm tối ưu hoá bộ từ khoá SEO.

Chiến lược tối ưu hoá SEO sai từ khoá

Như đã đề cập ở phần trên, do hành vi của người dùng tay đổi buộc nhà quản trị và các SEOer phải có các kế hoạch để kịp thời ứng phó với việc này. Phải luôn cập nhật xu hướng tìm kiếm của người dùng, những mong muốn, thuật ngữ mới và cần phải nghiên cứu thật kỹ các từ khoá của đối thủ cạnh tranh để tránh chính mình đang hỗ trợ họ.

Một chiến lược từ khóa SEO sai sẽ làm cho website không có traffic, tốn nhiều chi phí nhưng không mang lại kết quả mà còn ảnh hưởng đến điểm thứ hạng của website.

Các backlink kém chất lượng

Lạm dụng backlink quá nhiều dẫn tới bị đánh giá là spam
Lạm dụng backlink quá nhiều dẫn tới bị đánh giá là spam

Triển khai backlink (liên kết ngược) là một phần quan trọng trong tối ưu hoá SEO cho website. Nó giúp tăng lượt traffic cho website ngoài ra còn có thể mang lại lượt tiếp cận của khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nhưng về lâu về dài, khi mà lượng traffic đổ về giảm sút, các SEOer buộc phải sử dụng các tool để đẩy backlink nhưng cũng dẫn tới bị Google đánh giá là spamlink dẫn tới lượng traffic từ đã giảm này còn giảm nhiều hơn làm mất điểm của website.

Đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn tới việc website chưa có hoặc giảm đi lượng traffic, tuy nhiên cũng có thể khắc phục việc giảm traffic bằng những cách khác nhau.

Những cách để kéo lại traffic cho website:

  • Sản xuất các nội dung chất lượng, phân tích chuyên sâu và tạo giá trị cho người dùng
  • Khuyến khích người chia sẻ bài viết từ website về các trang mạng xã hội, để làm được điều nà những bài viết cần được đầu tư chỉn chu và chất lượng.
  • Tận dụng triệt để các mạng xã hội để tạo hiệu ứng viral. Gắn thêm các đường liên kết để dẫn dắt người dùng đến với website.
  • Triển khai các hoạt động email marketing để kéo thêm traffic về cho website.
  • Tối ưu hoá SEO là cách phổ biến nhất hiện nay để tăng lượt traffic cho website, tuy nhiên cách này cần thời gian để tối ưu và cho hiệu quả.

Đối với doanh nghiệp, website được xem là kênh truyền thông chính và quan trọng. Do đó, số lượt traffic cao trên website sẽ giúp tăng thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm ngoài ra còn giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy nên, nhà quản trị cần nắm rõ nguyên nhân và lợi ích của việc tăng giảm traffic từ đó có những biện pháp thay đổi và khắc phục kịp thời.

>> Tham khảo thêm: 05 LÝ DO KHIẾN WEBSITE CHƯA XUẤT HIỆN TRÊN GOOGLE

 

Nguyen Cong Tri

Nguyen Cong Tri

Tôi là Nguyễn Công Trí hiện là CEO/Founder Nest Insight, với kinh nghiệm tích luỹ hơn 10 năm qua trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và có thể tạo ra giá trị bền vững về Thương hiệu và Doanh thu thông qua các chiến lược marketing.

Trả lời