Th5 24, 2023
By Nguyen Cong Tri
05 Pet Influencer quậy đục nước khắp mạng xã hội
Ra đời từ những trào lưu khoe thú cưng lên mạng xã hội, từ đây những chú cún, chú mèo,.. bến thành những chiến thần “4 chân” nổi lên như diều gặp gió, khuấy đảo cộng đồng mạng. Sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo không khác gì những Influencer thực thụ.
Pet Influencer là gì?
Pet Influencer là những chú thú cưng có lượng fan hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội. Được các chủ nhân quản lý tài khoản và đăng tải những khoảnh khắc hớ hênh, tan chảy nhưng lắm lúc nhìn vào muốn xịt keo….từ đó viral và trở thành các gương mặt thương hiệu được booking quảng cáo đình đám trên mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram.
Tại sao Pet Influencer lại trở nên thu hút?
Có rất nhiều lý do để giải thích cho những sự nổi tiếng này:
Nội dung cuốn hút
Bởi sự “bắt trend” quá đỉnh của các chủ nhân và sự “mặn mà” trong cách làm nội dung đã khiến cho người xem cảm thấy thú vị, thu hút và dần dần là yêu thích, thần tượng các ‘idol 4 chân” này. Từ đó họ theo dõi hành trình của các idol và hình thành nên một cộng đồng fan khổng lồ.
Mang những bản sắc và dấu ấn riêng biệt
Đối với các nhãn hàng khi lựa chọn Influencer cho mình thường sẽ lựa chọn những người có bản sắc, nét đặt trung riêng nhưng vẫn tương đồng với những định hướng mà nhãn hàng hướng tới. Các Pet Influencer cũng như thế, mỗi chủ nhân sẽ có cách dẫn dắt người xem và câu chuyện khác nhau phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu. Chủ sở hữu phải tìm kiếm cho các “boss” những cái tên “chất chơi”, nhắc đến là nhớ, hoặc là phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho những bé thú cưng của mình từ những đặc điểm nhận dạng độc đáo về hình ảnh, cử chỉ, điệu bộ, tính cách hàng ngày…
Tăng cảm xúc hạnh phúc cho người xem
Theo các nghiên cứu về tình cảm giữa con người và thú cưng chỉ ra rằng, thú cưng có thể giúp cải thiện tâm trạng và làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Có thể nói, giữa con người và động vật luôn tồn tại những liên kết tích cực về mặt cảm xúc, khi phần lớn chúng ta đều có tình cảm quý mến đối với những chú chó, chú mèo dễ thương.
Do đó, Pet Influencer khơi gợi được những cảm xúc tích cực, hạnh phúc bên trong mỗi khách hàng thông qua những ảnh, video âu yếm thú cưng. Điều này góp phần làm gia tăng nhận thức, xây dựng hình ảnh tích cực và thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng đối với thương hiệu.
Dưới đây là 5 Pet Influencer quậy đục nước khắp mạng xã hội trong suốt thời gian qua
Vitamin Mèo (TikTok: 1,4 triệu người theo dõi)
Người con gái với cái tên kiêu sa, diễm lệ “Mỹ Diệu” – là một chú mèo mướp lông màu vàng tròn trịa. Mỹ Diệu đã tạo ra cơn sốt lớn chỉ từ một thói quen ngồi dựa lưng vào tường, hai chân duỗi thẳng để lộ ra chiếc bụng bự “bầy hầy”, hài hước.
Mỹ Diệu – “KOL” mới nổi gần đây đã góp mặt trên khắp các bài post của nhiều thương hiệu nổi tiếng như trà Phúc Long, trà sữa ToCoToCo, gà rán KFC, gà Texas, ứng dụng xe công nghệ Be, xe máy điện VinFast, Tiki…
Bất kể tình huống xui xẻo, hài hước hay sự kiện lớn nhỏ, cộng đồng mạng đều gán ghép cho Mỹ Diệu với những câu nói “cười bể bụng” như “Mỹ Diệu ngồi lủng tường”, “Mỹ Diệu người con gái anh thương”, “Mỹ Diệu bầy hầy”, “Đừng để cho chị Mỹ Diệu biết”…
Việt Anh Pí Po (TikTok: 1,2 triệu người theo dõi)
Được biết đến với những biểu cảm khó đỡ khi nhắc đến cụm từ “đi tắm” chú Husky tên là Putin đã để lại những dấu ấn khó quên với những người yêu thú cưng.
Sở hữu gương mặt “biểu cảm điện ảnh”, Butin “sợ tắm” đã mang về cho sen Việt Anh những hợp đồng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Những sản phẩm được quảng bá thông qua mỗi video của Việt Anh và Butin đều được lồng ghép tinh tế, duyên dáng nên sức hút của Influencer-bốn-chân càng lan rộng hơn bao giờ hết.
Chiếc mèo tên Sói (Facebook: 322 nghìn người theo dõi)
Đi đầu cho trào lưu Pet Influencer hiện nay không thể không nhắc đến “Chiếc mèo tên Sói” của “con sen” Vũ Việt Anh – một trong những ví dụ điển hình của câu chuyện mượn thú cưng để trải lòng chủ. Khác hẳn với hình tượng bảnh bao của Việt Anh, Sói lại được xây dựng với tích cách có phần ngang ngược, bất cần đời khiến bất cứ ai ghé thăm gia đình nhỏ này cũng đều phải bật cười vì những miếng hài tự nhiên của chiếc “boss” lông xám.
Hiện Sói đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn hoạt động trong đa lĩnh vực, ngành nghề như thương mại điện tử (Shopee), game (Garena), FMCG (C2, Lifebuoy…)
Momo Inu (Facebook: 140 nghìn người theo dõi)
Hiếm có chú chó nào có được sự nổi tiếng trong cộng đồng thú cưng như Momo với lượt tương tác “khủng” – lên tới 10.000 lượt yêu thích và gần 300 lượt chia sẻ. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng sự hài hước vốn có, Momo Inu còn là một “diễn viên” đa tài khi từng xuất hiện với vai trò cameo cho MV “Để Mị nói cho mà nghe” của Hoàng Thuỳ Linh.
Gia đình Momo cũng từng được ngỏ lời hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn như Shopee, Viettel, Tiki…
Thị Bo the Chú Chó (Facebook: 168 nghìn người theo dõi)
“Thị Bo the Chú Chó” là gương mặt vàng trong làng chế meme của cậu chủ. Fanpage của Bo sở hữu lượt theo dõi đáng ngưỡng mộ, tràn ngập hình meme của nàng với những nội dung rất đỗi đời thường, nhưng cũng vô cùng hài hước. Nét duyên dáng, gẫn gũi của Thị Bo đã giúp cô nàng được nhiều thương hiệu săn đón, điển hình là Shopee.
Để biến chú thú cưng của mình trở thành một Pet Influencer nhà nhà yêu thích, bảo dễ thì không phải dễ, mà khó cũng không hẳn khó. Trước tiên, bạn cần phải xây dựng cho thú cưng của mình về hình ảnh và câu chuyện riêng biệt, càng cá tính, càng đặc biệt. Trong nhiều năm tới, Pet Influencer sẽ tiếp tục là một thị trường tiềm năng để quảng bá thương hiệu.
Xem thêm nội dung cùng chủ đề: