10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Trong thời đại kỹ thuật số, việc tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng đang trở thành một vấn đề cấp bách mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vì trong thị trường hiện nay, nơi mà đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng, các doanh nghiệp cần tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu và duy trì hoạt động. Vậy, những phương pháp tiếp cận khách hàng nào là hiệu quả? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) giúp tăng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm, giúp trang web tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà không cần chi phí. Để tối ưu hiệu quả, doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa dựa trên các câu hỏi mà khách hàng thường tra cứu trên các công cụ tìm kiếm. Vì thế, nó là phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

SEO Ni
Dịch vụ SEO tối ưu chí phí

>> Xem chi tiết: Dịch vụ SEO tối ưu nhận diện thương hiệu trên internet

Phát triển hệ thống website

  • Xây dựng nội dung chất lượng cho trang web.
  • Nghiên cứu và xây dựng hệ thống từ khóa.
  • Đặt External link, backlink,… trong bài viết.
  • Đặt tiêu đề, meta, sapo,… phù hợp.
  • Chèn từ khóa chính, từ khóa phụ hợp lý trong bài.

Tối ưu công cụ tìm kiếm giúp cho độ traffic của website sẽ tăng lên. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định những đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai. 

Viết blog

Hiện nay, blog đã trở thành một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bằng cách viết những bài đăng chất lượng, đầy đủ thông tin và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Ví dụ, nếu blog của bạn chuyên về chăm sóc sắc đẹp, hãy cung cấp các thông tin về cẩm nang làm đẹp, thực phẩm, chế độ ăn uống và tập luyện để giữ chân độc giả trên trang của bạn.

Email marketing

Ngày nay, Email Marketing là một phương tiện gửi thư điện tử hiệu quả để giới thiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Hiện nay, Email Marketing vẫn giữ vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị online, giúp doanh nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Để triển khai chiến dịch hợp lý, bạn có thể tham khảo những bước chính sau:

  1. Xác định mục tiêu mà chiến dịch hướng đến.
  2. Lên danh sách những địa chỉ email chất lượng.
  3. Xây dựng thông điệp/nội dung cho email:
  • Giới thiệu sản phẩm mới bằng thư chào hàng.
  • Cung cấp các ưu đãi, cách bán hàng và chiết khấu dành riêng cho người đăng ký.
  • Gửi email giới thiệu các sản phẩm tương tự khi khách hàng mua hàng.
  • Tạo nội dung xoay quanh việc tạo kiểu và sử dụng sản phẩm của bạn để truyền cảm hứng cho khách hàng.
  1. Gửi email đến khách hàng.
  2. Phân tích và đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch.
  3. Tối ưu chiến dịch.

Để soạn một mẫu email marketing hiệu quả, doanh nghiệp nên tối ưu các yếu tố quan trọng như tiêu đề email, nội dung và CTA (kêu gọi hành động) để tăng tỷ lệ mở và phản hồi của khách hàng.

Email marketing
Email marketing

Thực hiện chiến dịch quảng cáo PPC

PPC là viết tắt của paid-per-click, một mô hình tiếp thị trên internet. Theo mô hình này, nhà quảng cáo trả phí mỗi khi một trong các quảng cáo của họ được nhấp vào, thay vì tìm kiếm lượt truy cập tự nhiên. Đây là một trong những cách tiếp cận nhanh chóng giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng hiệu quả.

PPC cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến dịch vụ của họ. Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình để tiếp cận họ một cách hiệu quả.

Social Media Marketing

Social Media Marketing là một chiến dịch phát triển tiếp thị đang trở nên ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Với một lượng lớn người dùng, các nền tảng mạng xã hội trở thành một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo thống kê của Statista.com vào năm 2022, mỗi người dùng trung bình dành 147 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Khi đã xác định được khách hàng, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn khác. Ở Việt Nam, một số phương pháp Social Media Marketing phổ biến có thể áp dụng bao gồm: sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, LinkedIn; đánh dấu trang cộng đồng và trang đánh giá.

Tiếp thị liên kết (​​Affiliate marketing)

Liên kết tiếp thị là quá trình mà các đối tác liên kết nhận hoa hồng khi quảng bá sản phẩm của nhà cung cấp hoặc công ty khác. Điều này cho phép các đối tác liên kết tìm kiếm sản phẩm mà họ yêu thích, quảng cáo và kiếm lợi nhuận từ hoạt động bán hàng hiệu quả. Khi khách hàng thực hiện mua hàng thông qua liên kết của họ, các đối tác liên kết sẽ nhận được hoa hồng.

Việc bán hàng sẽ được theo dõi thông qua các liên kết từ trang web này sang trang web khác. Hiện nay, liên kết tiếp thị trở thành một xu hướng phổ biến cung cấp cho doanh nghiệp một cơ hội để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nhanh chóng và dễ dàng.

Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết

Hợp tác với KOLs

Key Opinion Leader (KOL) là những cá nhân có ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực cụ thể, được đông đảo người hâm mộ theo dõi và tin tưởng những sản phẩm, dịch vụ mà họ giới thiệu. KOL là kênh giúp các doanh nghiệp tiếp cận được đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, những người có sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ được KOL giới thiệu. Điều quan trọng khi áp dụng chiến lược này là lựa chọn KOL hoạt động trong lĩnh vực liên quan để tăng cường sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ.

Xây dựng cộng đồng khách hàng

Theo một báo cáo của Forbes, khoảng 92.5% khách hàng tiềm năng tin tưởng vào những đánh giá trực tuyến từ người dùng thực tế đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Xây dựng một nhóm Facebook xung quanh thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn là một cách tuyệt vời để tạo liên kết với khách hàng, xây dựng cộng đồng giữa khách hàng và doanh nghiệp, và chia sẻ thông tin hữu ích cũng như quảng bá sản phẩm.

Một nhóm Facebook tương tác và hỗ trợ có thể giúp đỡ khách hàng hiện tại của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng. Để đạt được điều này, bạn cần biết cách xây dựng một cộng đồng có giá trị và đúng cách để tạo sự gắn kết. 

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện và workshop là một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với cộng đồng người tiêu dùng và tăng cường uy tín thương hiệu. Thông qua những sự kiện này, doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin hữu ích và cập nhật những xu hướng mới nhất mà khách hàng đang quan tâm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có cơ hội giải đáp thắc mắc của khách hàng và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho họ.

Ngoài ra, hình thức tổ chức sự kiện còn giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng ký tham gia. Điều này giúp doanh nghiệp có thể nắm rõ thông tin của khách hàng và triển khai những chiến lược tiếp cận, chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.

Như vậy, nội dung trên đã giới thiệu đến các bạn về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng rằng qua bài viết, doanh nghiệp sẽ lựa chọn, triển khai chiến dịch quảng cáo phù hợp và đạt hiệu quả như ý muốn.

Nguyen Cong Tri

Nguyen Cong Tri

Tôi là Nguyễn Công Trí hiện là CEO/Founder Nest Insight, với kinh nghiệm tích luỹ hơn 10 năm qua trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và có thể tạo ra giá trị bền vững về Thương hiệu và Doanh thu thông qua các chiến lược marketing.

Trả lời