Banner là gì? Những dạng banner mà doanh nghiệp cần biết

banner là gì

Banner là gì? Những dạng banner mà doanh nghiệp cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Banner là một phần của truyền thông, tuy nhiên không phải banner nào cũng hoạt động tốt và hiệu quả. Để biết chi tiết banner là gì, tầm quan trọng của nó trong truyền thông một chiến dịch hay cách thức để tạo ra một banner chuẩn, có sức ảnh hưởng thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy cùng nhà Nest bỏ túi những thông tin cần thiết về banner là gì, kích thước banner trên các nền tảng khác nhau và cách thiết kế banner đúng chuẩn qua bài viết này.

Banner là gì?

Banner dùng để chỉ những biển hiệu, biển quảng cáo được dùng ở ngoài trời, website, các trang mạng xã hội. Mục đích sử dụng banner thường là để truyền thông, tiếp thị nhằm thu hút người xem.

Hiện nay, banner phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo online khi giúp doanh nghiệp quảng bá và thu hút khách hàng truy cập vào trang web của họ. Ngoài ra, banner quảng cáo cũng được sử dụng cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu, vì độ bao phủ rộng và khả năng tiếp cận người dùng nhanh chóng.

Banner liên hệ quảng cáo là gì?

Trong tiếng anh, banner chính là từ được dùng để chỉ các biểu ngữ, khẩu hiệu. Còn trong lĩnh vực truyền thông – marketing, banner chính là những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ để thu hút khách hàng.

Banner sẽ thể hiện những thông điệp mà nhà sản xuất, công ty, doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, người tiêu dùng của mình. Nội dung trên banner sẽ bao gồm slogan, ký tự, hình ảnh, thông tin về công ty, doanh nghiệp. Nhờ đó, khách hàng sẽ nắm được đầy đủ các thông tin và từ đó dễ dàng kết nối với thương hiệu.

Thiết kế banner liên hệ quảng cáo thu hút khách hàng 

  • Banner thường được thiết kế theo mùa hay theo những dịp khai trương, những chiến dịch marketing mới. Ngoài ra cũng dùng để quảng bá khai trương sự kiện. Những chất liệu làm banner in ấn thường dùng chất liệu ngoài trời bền bỉ.
  • Những hình ảnh và nội dung trên banner quảng cáo thường là những hình ảnh nổi bật, sắc nét và mang đến những thông điệp quan trọng và ý nghĩa. Đây cũng được xem là cách thức truyền thông, marketing sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận khách hàng trực tiếp.
  • Thường thì những thiết kế banner cần có sự độc đáo, không cần quá cầu kỳ nhưng cần thể hiện được nội dung dịch vụ, thông điệp sự kiện nổi bật.

Banner quảng cáo là gì? Vai trò của banner quảng cáo?

Banner quảng cáo là cách thức truyền thông, thu hút, gây ấn tượng cho khách hàng tốt nhất hiện nay. Tính tới thời điểm hiện tại, các banner quảng cáo đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình trong truyền thông online khi quảng bá hình ảnh thương hiệu và đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tính chất của banner quảng cáo là thu hút, gây ấn tượng với người xem, khiến họ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ đang quảng cáo. Vậy nên, banner cần được thiết kế lạ mắt, nổi bật, thông điệp truyền tải dễ hiểu. Những banner quảng cáo động thường gây chú ý tốt hơn banner quảng cáo tĩnh.

Vai trò của Banner Quảng cáo
Vai trò của Banner Quảng cáo

Vai trò của banner quảng cáo

Banner quảng cáo giúp cho doanh nghiệp quảng bá được thành công sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Tác dụng và vai trò của banner quảng cáo gồm:

  • Gia tăng nhận diện thương hiệu: Hình ảnh các banner quảng cáo liên tục xuất hiện trên báo, tạp chí, website hay đường phố giúp sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn, từ đó tăng nhận diện thương hiệu. Đây cũng là lý do mà không phải ngẫu nhiên các thương hiệu lớn như Apple, IBM, Target hay Nike lựa chọn banner quảng cáo để quảng bá thương hiệu của mình.
  • Xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng: Banner quảng cáo được xem là cách thức tuyệt vời và hiệu quả để xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp trong cuộc chiến kinh doanh khốc liệt. Sở dĩ như vậy là do thông qua các banner quảng cáo, doanh nghiệp có thể nắm được khách hàng quan tâm hoặc không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ nào, từ đó có chiến dịch quảng bá phù hợp và hiệu quả.

Banner website là gì? Những điều cần lưu ý khi thiết kế banner web?

Banner website là thuật ngữ chỉ các hình ảnh, tấm quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty trên trang chủ website của công ty, các trang web thương mại điện tử (shopee, tiki, lazada….) hoặc trang mạng xã hội (zalo, facebook, youtube…). 

Chúng thể hiện logo, slogan, ký hiệu, thông điệp được tạo ra nhằm mục đích đưa sản phẩm, dịch vụ, công ty…. đến với nhiều người, thu hút người xem, và tiếp cận những khách hàng mục tiêu. 

Website thương mại điện tử và mạng xã hội ngày càng phát triển, thu hút nhiều người dùng. Vì thế, việc tạo banner website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp khai thác lượng lớn khách hàng tiềm năng trên các trang này.

Những lưu ý khi thiết kế banner web

    • Thiết kế bố cục banner website nên hài hoà, cân xứng với màu sắc, kích thước, phù hợp với sản phẩm, phong cách của doanh nghiệp, công ty.
    • Nội dung thể hiện ngắn gọn, rõ ràng, truyền tải thông điệp chính có ý nghĩa  trong kích thước banner website. 
    • Nếu dùng banner động, bạn nên điều chỉnh thời gian chuyển ảnh phù hợp, không quá nhanh để đọc giả theo dõi các thông tin tốt nhất.
    • Dung lượng tập tin nên phù hợp với nhu cầu sử dụng đảm bảo tốc độ web được tối ưu, tăng trải nghiệm của người dùng. 
    • Nên sử dụng dung lượng tập tin nhỏ hoặc bằng 10 Kb đối với banner nhỏ hoặc không dùng flash. Dùng dung lượng nhỏ hơn hoặc bằng 30Mb đối với banner sử dụng flash. 

    Tầm quan trọng của banner trong quảng cáo

    • Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng: Banner là một ấn phẩm truyền thông mà doanh nghiệp làm ra để phục vụ cho một hay nhiều chiến dịch quảng cáo nào đó. Một chiến dịch quảng cáo thành công thì banner góp phần không nhỏ. Thông qua banner quảng cáo doanh nghiệp sẽ biết được ai đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn, những người hứng thú sẽ chủ động liên lạc để tìm hiểu thêm, tạo dựng tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng.
    • Nổi bật sản phẩm/dịch vụ mới: Các doanh nghiệp hiện nay trên thị trường muốn đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm, dịch vụ sẽ sử dụng banner để thực hiện chiến dich quảng cáo cho sản phẩm hay dịch của mình. Với khả năng tạo sự chú ý tốt của banner, những mặt hàng được đặt trên đó sẽ được nổi bật, dễ dàng được người dùng biết đến.
    • Kêu gọi sự chú ý của khách hàng: Banner thường được designer thiết kế tỉ mỉ, độc đáo, bắt mắt, nhờ vậy tạo được sự chú ý cho khách hàng. Đây cũng là dạng ấn phẩm truyền thông ít chữ, thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, nhờ đó tạo hiệu ứng truyền thông tốt, đủ sức thuyết phục người nhìn dừng lại để đọc.
    • Gia tăng nhận thức về thương hiệu: Trên banner chứa logo, tên thương hiệu, màu sắc chủ đạo những yếu tố liên quan đến khả năng nhận diện thương hiệu. Thông qua banner quảng cáo, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến hơn. 

    Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về banner và biết cách tạo ra một banner thu hút. Nếu bạn thấy bài viết này hay, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận của bạn bên dưới nhé.

    >> Xem thêm: Kích thước Ảnh Facebook 2023 chuẩn và tối ưu nhất

    Nguyen Cong Tri

    Nguyen Cong Tri

    Tôi là Nguyễn Công Trí hiện là CEO/Founder Nest Insight, với kinh nghiệm tích luỹ hơn 10 năm qua trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và có thể tạo ra giá trị bền vững về Thương hiệu và Doanh thu thông qua các chiến lược marketing.

    Trả lời