Th5 18, 2023
By Nguyen Cong Tri
Branded content là gì? Đóng vai trò gì trong Content Marketing?
Ngày nay, quảng cáo xuất hiện khắp mọi mặt trận: Facebook, Youtube, Email, Banner ads, Google,…người tiêu dùng thường có xu hướng né tránh những nội dung có yếu tố quảng cáo hay yếu tố bán hàng. Bài toán khó cho doanh nghiệp là làm thế nào để tạo ra một loại nội dung có thể gắn kết được với khán giả, thu hút họ xem và tự động chia sẻ mà vẫn truyền tải được thông điệp thương hiệu? Khác với các loại content phô trương thông thường, Branded content là gì mà có thể làm được điều đó. Cùng nhà Nest Insight tìm hiểu nhé!
Branded content là gì?
Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại giá trị có liên quan cho người tiêu dùng. Nó không phải là loại nội dung quảng cáo thông thường như mọi người vẫn thấy (PR, quảng cáo banner, quảng cáo social media,..) Chìa khóa của branded content là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thúc đẩy sự tham gia thông qua những thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính giải trí, mang lại lợi ích người tiêu dùng tốt hơn các loại nội dung thường.
Vai trò gì trong Content Marketing?
Như đã đề cập ở trên, Branded Content chiếm tới 85% việc định hướng thương hiệu cho doanh nghiệp, trong khi đó đối với các loại Content quảng cáo thông thường thì tỉ lệ này chỉ đạt 65%. Điều này cho thấy Branded Content đóng vai trò quan trọng trong Content Marketing, đặc biệt là định hướng thương hiệu.
Thành công khi triển khai Branded Content là thu hút được sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy khách hàng tham gia trò chuyện, trao đổi cùng với thương hiệu thông qua thông điệp, nội dung giá trị theo đúng mong muốn của khách hàng. Từ đó, thương hiệu sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc và tạo thiện cảm tốt hơn với khách hàng. Điều này đối với các loại Content quảng cáo thông thường hiện nay chưa đạt được, vì việc nhồi nhét quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khiến khách hàng nhàm chán với những nội dung mà thương hiệu đưa đến họ.
Những ví dụ về Branded Content
Dưới đây là một số ví dụ về branded content giúp bạn dễ hình dung hơn.
GE Reports
Theo đó, Branded Content được GE Report triển khai bằng cách kể những câu chuyện thú vị liên quan đến ngành công nghiệp của họ với các chủ đề và giọng kể khác nhau như: sự đổi mới, sự chuyển đổi kỹ thuật số cũng như hoạt động kinh doanh của GE. Thay vì biến trang web của mình thành một trang chỉ toàn nội dung quảng cáo sản phẩm của chính mình thì họ đã cung cấp đến người đọc những nguồn thông tin, kiến thức hữu ích.
Netflix
Netflix là thương hiệu cũng từng sử dụng Branded Content khi viết một bài báo về các tù nhân phụ nữ trong tờ báo The New York Times. Trong bài báo này đã đề cập đến các vấn đề thực tế mà các tù nhân đã trải qua và đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các độc giả trong chương trình Orange is New Black. Kết quả đạt được khi triển khai chiến dịch này đó là thu hút được khoảng 1 triệu độc giả của The New York Times khi bài viết được đăng.
Như vậy, Nest insight đã cùng bạn tìm hiểu về Branded Content là gì? Và vai trò của Branded Content trong Content Marketing. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có kiến thức tổng quát về Branded Content. và có thể triển khai sử dụng loại Content này cho thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công!
>>> Tìm hiểu thêm:
Brand Assistant manager là gì? Tất tần tật về công việc của một Brand Manager Assistant
Chiến lược Marketing “đánh đâu thắng đó” dành riêng cho SMEs bạn đã biết chưa?
Brand Loyalty là gì? Cách xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Brand Essence là gì? Tầm quan trọng của Brand Essence