Th4 08, 2023
By Nguyen Cong Tri
9 cách thu hút khách hàng trên Fanpage Facebook mới nhất
Facebook là một nơi có hàng tỷ người dùng truy cập mỗi ngày, trở thành các kênh truyền thông mạng xã hội có sức hút lớn giúp doanh nghiệp kết nối với đa dạng khách hàng tiềm năng từ nhiều nhóm khác nhau. Facebook không chỉ là công cụ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng, mà còn có thể tạo ra và tập hợp cộng đồng người sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền mạnh mẽ.
Trong bài viết dưới đây, Nest Insight sẽ “bật mí” cho bạn 15 cách thu hút khách hàng trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả.
Vì sao doanh nghiệp nên tiếp thị trên Facebook?
Chi phí tiếp thị thấp
Facebook là nơi mà rất nhiều nhà doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn để quảng bá thương hiệu của mình. Đơn giản vì phương thức này ít tốn kém nhưng vẫn mang lại hiệu quả vượt trội. So với những cách tiếp thị truyền thống, doanh nghiệp sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc in ấn, xây dựng hình ảnh. Tuy nhiên, đối với nền tảng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng chỉ với mức phí tương đối.
“Nhịp cầu” nối kết khách hàng
Với tính năng Messenger, Facebook đã tạo ra một cách tiện lợi và dễ dàng để người dùng có thể kết nối và trò chuyện với khách hàng của mình trên nền tảng của mình. Đặc biệt, Messenger còn cung cấp hiệu năng trả lời tin nhắn tự động, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng từ khách hàng.
Truyền tải thông điệp hiệu quả
Tính năng quản lý trang (Fanpage) là một trong những tính năng hấp dẫn của Facebook, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, việc xây dựng các hội nhóm liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động cũng là tính năng giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin đến khách hàng tốt hơn trên Facebook.
Quảng cáo thông minh của Facebook
Trong lĩnh vực kinh doanh, phần lớn doanh nghiệp đều ít nhất 1 lần chạy quảng cáo trên Facebook. Việc quảng cáo trên Facebook có thể giúp người dùng tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng đông đảo và tăng doanh số bán hàng. Facebook ads có tính năng tiếp cận khách hàng dựa trên các tiêu chí nhất định, như: nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua sắm,…
Bên cạnh đó, Facebook ads còn giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược quảng cáo khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận với đa dạng nhóm khách hàng, nhất là những người thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
9 cách thu hút khách hàng trên Fanpage Facebook
Xác định mục tiêu kinh doanh
Khi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, doanh nghiệp đều phải có mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Vì vậy, để thu hút khách hàng qua Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần xác định mục tiêu của mình. Bạn cần đưa ra những câu hỏi như:
- Mục đích của Fanpage là gì?
- Đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận là ai? Sở thích và hành vi mua sắm của họ là gì?
- Nội dung và hình thức truyền thông như nào nào khiến khách hàng cảm thấy quan tâm và hứng thú?
- Hành động của khách hàng mà bạn mong muốn là gì?
- Bạn sẽ tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng phương thức nào? (tham gia hội nhóm, mời bạn bè like fanpage, tương tác với khách hàng,…)
Chăm sóc Fanpage
Để tạo ra công động người theo dõi trên Facebook, doanh nghiệp buộc phải sở hữu một Fanpage chất lượng. Số lượng người theo dõi càng nhiều, cơ hội doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng càng cao. Khi xây dựng fanpage, bạn cần lưu ý:
- Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho Fanpage để người dùng dễ dàng tìm kiếm.
- Kết hợp Fanpage Facebook cùng các kênh truyền thông khác của bạn.
- Tạo ra giá trị cho fanpage bằng cách chia sẻ, cung cấp những nội dung thú vị.
Tạo những bài đăng chất lượng
Một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả là tạo ra các bài viết có nội dung chất lượng. Đặc biệt, khi bạn đầu tư vào Facebook ads, bài viết của bạn cần đảm bảo về content lẫn hình ảnh. Có thể nói, nội dung chính là “linh hồn” của một bài viết. Một số tips giúp bạn tạo ra một content chất lượng trên Facebook:
- Tạo ra một concept chung cho fanpage để tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng.
- Đặt tiêu đề hấp dẫn, gợi mở và kích thích sự tò mò của khách hàng.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm.
- Cung cấp thông tin mới lạ, sáng tạo và có sức hút hơn đối thủ cạnh tranh.
- Không phạm lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, tránh làm dụng các thuật ngữ mang tính chuyên môn cao.
- Nhạy trong việc bắt trend, chạy theo xu hướng mới.
Bên cạnh các bài viết bán hàng, bạn có thể đan xen một vài bài viết vui nhộn, hài hước hoặc chia sẻ để thu hút khách hàng.
Tận dụng trang Facebook cá nhân
Trang cá nhân cũng là không gian hữu hiệu giúp bạn thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể chia sẻ những bài viết ở Fanpage lên trang cá nhân của mình để tăng độ tương tác. Facebook thường ưu tiên những bài viết trên trang cá nhân của người dùng. Điều này giúp bạn trở nên có uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Chọn thời điểm “vàng” đăng bài phù hợp
Thời gian đăng bài lên Facebook phù hợp quyết định rất lớn đến khả năng tiếp cận khách hàng. Vì vậy, bạn cần xác định những “khung giờ vàng” trong quá trình xây dựng lịch đăng bài trên Facebook. Một số khung giờ bạn không thể bỏ qua là:
- 8 giờ – 9 giờ sáng: Nhóm người dùng có độ tuổi từ 18 – 44 thường hoạt động vào khung giờ này trước khi họ bắt đầu làm việc.
- 12 giờ – 13 giờ trưa: Người dùng sẽ truy cập vào thời gian này khi đang nghỉ trưa.
- 20 giờ – 21 giờ tối: Có thể nói đây chính là “khung giờ vàng” mà mọi doanh nghiệp cần tận dụng. Vào khoảng thời gian này, số lượng người dùng Facebook tăng cao.
Livestream
Livestream (hay còn gọi là phát trực tiếp) đã trở thành cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả trong vài năm gần đây. Vì hình thức này tương tác trực tiếp với khách hàng, và tăng sự tin tưởng lên cao. Tính năng livestream của Facebook thúc đẩy tỷ lệ “chốt đơn” cho doanh nghiệp.
Không chỉ các cá nhân bán lẻ mà cả những doanh nghiệp lớn cũng livestream trên Facebook để thu hút khách hàng.
Tổ chức các mini game, sự kiện online hấp dẫn
Doanh nghiệp có thể tổ chức một số cuộc thi hoặc mini game để thu hút khách hàng tiềm năng. Thể lệ cuộc thi sẽ dựa trên các tiêu chí mà doanh nghiệp muốn hướng đến, như: tăng lượt like fanpage, tăng khả năng tiếp cận của bài viết, thu hút khách hàng mới,… Vì vậy, bạn có thể yêu cầu người dùng like fanpage, chia sẻ bài viết công khai hoặc tag bạn bè và trả lời câu hỏi để được nhận quà.
Chạy quảng cáo trên Facebook
Hiện tại, Facebook đã phát triển rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo. Phương thức chạy quảng cáo trên Facebook cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần có thẻ thanh toán quốc tế, bạn đã có thể sử dụng tính năng Facebook ads.
Khi chạy quảng cáo, bài viết của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, chi phí chạy quảng cáo trên Facebook lại rất phù hợp với túi tiền của mọi doanh nghiệp.
Tương tác với khách hàng
Khi quản lý fanpage, bạn cần chú ý tương tác với khách hàng thường xuyên. Khách hàng có thể tìm đến doanh nghiệp bạn qua 2 cách thức: comment trực tiếp hoặc inbox qua Messenger.
Phần lớn khách hàng sẽ đánh giá cao những doanh nghiệp có tốc độ phản hồi nhanh chóng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phân bổ đội ngũ trực page suốt 24/7 để tránh bỏ lỡ tin nhắn hoặc comment của khách hàng.
Đặc biệt, đối với những bài chạy ads, doanh nghiệp cần tích cực trả lời comment hoặc bày tỏ cảm xúc. Điều này giúp doanh nghiệp trở nên nhiệt tình và thân thiện hơn trong mắt khách hàng.
Qua bài viết trên, Nest Insight hy vọng bạn có thể giúp ích bạn một cách để thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả. Chúc bạn thành công khi xây dựng các chiến lược tiếp thị qua mạng xã hội.
CTA: Mọi thắc mắc và góp ý liên quan, xin vui lòng liên hệ Nest Insight để được tư vấn chi tiết hoặc Fanpage Nest Insight – Agency Marketing để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
>>> Tham khảo nội dung liên quan:
- Quản lý Fanpage là gì? Cách quản lý Fanpage hiệu quả nhất
- Kích thước Ảnh Facebook 2023 chuẩn và tối ưu nhất