Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Lead Ads hiệu quả

Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Lead Ads hiệu quả

Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Lead Ads hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Facebook Lead Ads không chỉ là một công cụ quảng cáo, mà là chiếc chìa khóa mở ra cơ hội kinh doanh vô tận. Với Facebook Lead Ads, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng, thu thập thông tin khách hàng và tạo ra những cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Hãy cùng Nest Insight khám phá cách mà quảng cáo Facebook Lead Ads tiếp cận đến khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

Facebook Lead Ads là gì?

Facebook Lead Ads là kỹ thuật tạo mẫu đăng ký trên nền tảng Facebook, đang trở thành một công cụ quảng cáo đột phá được Facebook liên tục phát triển. Mục tiêu rõ ràng của nó là hỗ trợ doanh nghiệp và nhà kinh doanh trong việc kết nối với đối tượng có nhu cầu tương ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp.

Tìm hiểu Facebook Lead Ads là gì?
Tìm hiểu Facebook Lead Ads là gì?

Quảng cáo này đặc biệt thuận tiện khi một người dùng bấm vào “Call-To-Action” trên mẫu quảng cáo. Ngay lập tức, một biểu mẫu đăng ký xuất hiện, giống như cách Google Form hoạt động. Tại đây, người dùng chỉ cần nhập thông tin đăng ký mà doanh nghiệp mong muốn mà không cần phải rời khỏi trang đang hiện tại.

Việc điền thông tin vào mẫu đăng ký không chỉ là cách để tham gia vào các chương trình hay sự kiện mà nhà quảng cáo đang tổ chức, mà còn là cơ hội để đăng ký nhận ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng hay doanh nghiệp. Điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng thực sự quan tâm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Hiện nay, quảng cáo Lead Ads Facebook không chỉ mang lại hiệu suất chuyển đổi đáng kể cho doanh nghiệp mà còn tạo ra trải nghiệm tích cực và thuận lợi cho người tiêu dùng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

>>> Tham khảo:

Lý do nên chọn phương thức quảng cáo Lead Ads

Facebook Lead Ads không chỉ mang lại một trải nghiệm quảng cáo mới mẻ mà còn tối ưu hóa cả trải nghiệm cho cả người quảng cáo và khách hàng.

Đối với người dùng

Hình thức quảng cáo Lead này cho phép họ cung cấp thông tin trực tiếp trên nền tảng mà không cần phải chuyển đến trang Web khác. Khi nhấn vào Call-To-Action (CTA), biểu mẫu xuất hiện có thể đã tự động điền một số thông tin cá nhân mà người dùng đã chia sẻ với Facebook trước đó.

Sự thân thiện với thiết bị di động của dịch vụ quảng cáo lead là điểm đặc biệt khác. Ứng dụng đã được tối ưu hóa cho đa số người dùng di động, giúp họ dễ dàng thấy và điền vào mẫu form, bất kể thiết bị nào được sử dụng.

Đối với nhà quảng cáo

Dịch vụ này mang lại khả năng thu thập dữ liệu về đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần tạo mới Landing Page hay đường dẫn đến trang chuyển đổi. Chỉ cần đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads, dữ liệu sẽ tự động đổ về, thậm chí có thể tích hợp trực tiếp với CRM.

Không chỉ thế, Facebook Lead Ads còn là công cụ hữu ích để bạn dễ dàng nhắm đến đối tượng khách hàng theo sở thích, vị trí địa lý, và nhiều tiêu chí khác. Điều này giúp đảm bảo rằng lead từ quảng cáo trên Facebook không chỉ chất lượng mà còn phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Cách hoạt động của Facebook Lead Ads

Tương tự như các dạng quảng cáo trả phí khác trên Facebook, để sử dụng Lead Ads, bạn cần thiết lập chiến dịch qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Ở đây, bạn có thể tùy chỉnh các tính năng, tải lên nội dung đa phương tiện để tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo, và tối ưu hóa ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads
Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Facebook sẽ sử dụng thông tin bạn cung cấp để lựa chọn đối tượng tiềm năng mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên newsfeed của người dùng giống như bài viết thông thường trên Facebook, nhưng được đánh dấu bằng dòng chữ nhỏ “Được tài trợ“.

Từ góc độ của người dùng, quảng cáo Facebook Lead không khác biệt nhiều so với các quảng cáo liên kết khác. Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển đến một biểu mẫu thay vì một trang web, như mô tả chi tiết dưới đây.

Khi bạn tạo biểu mẫu quảng cáo Facebook Lead, bạn có quyền quyết định thông tin mà bạn muốn thu thập. Bên cạnh việc có sẵn dữ liệu, bạn cũng có khả năng lựa chọn từ một danh sách các loại câu hỏi tùy chỉnh như:

  • Nhiều lựa chọn
  • Trả lời ngắn
  • Vị trí cửa hàng
  • Điều kiện
  • Yêu cầu hẹn gặp

Điều này mang lại sự linh hoạt và tuỳ chỉnh cao cho quảng cáo của bạn, giúp bạn thu thập thông tin chính xác và thiết yếu từ đối tượng mục tiêu của mình.

Hướng dẫn cách chạy Facebook Lead Ads

Với những kiến thức đã chia sẻ ở trên, bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về Facebook Lead Ads. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức và tận dụng tính năng này của Facebook để tiếp cận mục tiêu khách hàng của họ. Vậy làm thế nào để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook Lead Ads? Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện:

Bước 1: Mở Trình Quản lý Quảng cáo

Đăng nhập vào Facebook > Truy cập Trình quản lý quảng cáo hoặc sử dụng URL https://www.facebook.com/pe > Nhấn nút “Tạo“.

Bước 2: Chọn Mục Tiêu Chiến dịch

Trong quá trình thiết lập mục tiêu, bạn chọn “Khách hàng tiềm năng“.

Bước 3: Đặt Tên Cho Chiến Dịch

Đặt tên chiến dịch để phân biệt với các chiến dịch khác và tránh nhầm lẫn. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn có thể chọn “Tiếp“. Hoặc nếu muốn tối ưu hóa hơn, bạn có thể chọn “Thử nghiệm A/B” để thực hiện A/B Testing hoặc “Ngân sách chiến dịch Advantage” để phân bổ ngân sách cho các nhóm quảng cáo, tùy thuộc vào mục tiêu và chiến lược giá thầu của bạn.

Bước 4: Thiết lập Nhóm Quảng Cáo cho Lead Ads

Ở phần này, bạn cần lựa chọn Lượt chuyển đổi, Ngân sách, Đối tượng và Vị trí quảng cáo. Lựa chọn Lượt chuyển đổi phụ thuộc vào mục đích của quảng cáo. Nếu bạn muốn khách hàng điền thông tin vào mẫu, hãy chọn “Mẫu phản hồi tức thì“.

Tiếp theo, bạn có thể chia ngân sách theo số tiền bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch, mặc định là 400,000 VNĐ/ngày. Đối tượng có thể được thiết lập dựa trên đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu của bạn. Cuối cùng, Vị trí quảng cáo có thể tự động hoặc bạn có thể chọn thủ công.

Bước 5: Thiết Lập Nội Dung Quảng Cáo

Tại phần này, bạn cần tạo nội dung quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Di chuyển đến phần “Nội dung quảng cáo” và viết những lời kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn chọn “Mẫu phản hồi tức thì“, hãy chuyển xuống phần “Đích đến” và chọn “Tạo mẫu“.

Sau khi hoàn tất tất cả các bước, hãy nhấn nút “Đăng” màu xanh, và bạn đã tạo thành công Facebook Lead Ads!

Tips để tạo Facebook Lead Ads thu hút và chuyển đổi cao

Dưới đây là những gợi ý được rút ra sau thời gian nghiên cứu và trải nghiệm cá nhân, hãy cân nhắc áp dụng:

Đề xuất những chương trình hấp dẫn

Mục tiêu làm sao để mọi người sẵn lòng chia sẻ thông tin cá nhân là cung cấp lợi ích cho họ. Các đề xuất có thể là mã giảm giá, tải xuống miễn phí, hoặc tham gia sự kiện.

Hãy mô tả rõ những ưu đãi mà người dùng sẽ nhận được khi nhấp vào CTA và điền Form. Đồng thời, nhắc nhở về tên thương hiệu để tạo lòng tin và sử dụng hình ảnh liên quan để làm nổi bật thông điệp.

Nội dung và định dạng hấp dẫn

Bạn có thể kết hợp một cách khéo léo giữa hình ảnh/video và nội dung để tối đa hóa hiệu quả của Lead Ads. Sử dụng những video ngắn để kể câu chuyện và giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Đảm bảo hình ảnh/video có chất lượng cao, nội dung hấp dẫn và lời kêu gọi hành động (CTA) nổi bật.

Form đơn giản

Form càng đơn giản sẽ giúp người dùng dễ dàng điền thông tin mà không làm tăng tỷ lệ thoát. Hạn chế số lượng câu hỏi, chỉ hỏi những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Như tên, tuổi, số điện thoại,…

Hỏi đúng câu hỏi

Nếu không hài lòng với câu hỏi sẵn có, bạn có thể tự đặt câu hỏi cho form điền. Sử dụng các loại câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào câu trả lời trước đó.

Target đúng đối tượng

Xây dựng tệp đối tượng tương tự để tiếp cận người dùng mới và sử dụng công cụ định vị doanh nghiệp để target những người ở gần bạn. Tận dụng tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký newsletter, truy cập website, app hoặc dữ liệu CRM.

Theo sát khách hàng

Liên hệ với khách hàng sau khi đã có thông tin để tăng cơ hội chuyển đổi, ưu tiên việc sử dụng ứng dụng Facebook Messenger để tiếp cận họ.

Thử nghiệm và tối ưu quảng cáo

Chạy nhiều thử nghiệm để so sánh hiệu suất giữa các hình ảnh hoặc nội dung khác nhau. Thử nghiệm các biến thể của form để đo lường tỷ lệ hoàn thành.

Lời kết

Facebook Lead Ads đang là một trong những chiến lược quảng cáo phổ biến và hiệu quả trên nền tảng Facebook hiện nay. Đặc điểm nổi bật của nó là khả năng tùy chỉnh linh hoạt, thử nghiệm để thu hẹp đối tượng mục tiêu và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.

Với sự rõ ràng về đặc tính khách hàng, việc phân loại đối tượng mục tiêu và sử dụng nền tảng CRM chất lượng, bạn có thể mở rộng hệ thống khách hàng của mình và đạt được tăng trưởng đáng kể trong doanh số kinh doanh.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại một cái nhìn tổng quan về Facebook Lead Ads và giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nó hoạt động. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại chia sẻ với Nest Insight nhé!

Ngô Trung Khánh

Ngô Trung Khánh

Mình là Ngô Trung Khánh - hiện là SEO Specialist tại Nest Insight, hy vọng thông qua các trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Nest Insight mình có thể mang lại cho bạn các thông tin hữu ích nhất về SEO Marketing.

Trả lời