Th4 18, 2023
By Nguyen Cong Tri
Kích thước Ảnh Facebook 2024 chuẩn và tối ưu nhất
Facebook là nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng với lượng người dùng khổng lồ. Để xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc thì đầu tư ảnh đại diện và kích cỡ ảnh bìa Facebook đạt chuẩn là điều ai cũng quan tâm.
Vậy kích thước ảnh Facebook chuẩn là như thế nào? Hãy để Nest insight giải đáp ngay cho bạn qua thông qua bài viết “Kích thước ảnh Facebook chuẩn và tối ưu nhất”.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc dùng hình ảnh trên Facebook, kích thước chuẩn và cách tối ưu hình ảnh hiệu quả trong kinh doanh.
Lợi ích của việc sử dụng đúng kích thước ảnh trên Facebook/Fanpage
Có một bộ kích thước tiêu chuẩn chung không chỉ giúp tạo nên một hình ảnh cộng đồng Facebook đẹp và trải nghiệm tích cực hơn, mà còn mang lại lợi ích cụ thể cho những cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Việc sử dụng đúng kích thước ảnh trên Facebook mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
- Hiển thị chất lượng tốt: Kích thước ảnh phù hợp giúp bảo đảm rằng hình ảnh của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất, mà không bị méo hoặc mất độ nét khi được tải lên trang cá nhân, trang doanh nghiệp hoặc trong các bài viết.
- Tăng tương tác: Ảnh có độ phân giải và kích thước phù hợp sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn. Những hình ảnh sắc nét, chất lượng cao thường tạo ấn tượng tốt hơn và có khả năng kích thích tương tác như like, comment và share.
- Hiển thị đúng trên các thiết bị: Kích thước ảnh đúng giúp đảm bảo rằng hình ảnh của bạn sẽ hiển thị đúng trên nhiều loại thiết bị, từ máy tính đến điện thoại di động. Điều này làm tăng khả năng tiếp cận và tương tác của người xem trên nhiều nền tảng khác nhau.
- Tạo ấn tượng chuyên nghiệp: Sử dụng hình ảnh chất lượng và kích thước phù hợp có thể tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp hơn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp và cá nhân muốn xây dựng hình ảnh tích cực và chuyên nghiệp trên nền tảng này.
Dưới đây là toàn bộ kích thước ảnh facebook/fanpage thường xuyên sử dụng nhất mà Nest Insight muốn chia sẻ đến bạn.
Kích thước ảnh đại diện Facebook chuẩn 2024
Khung ảnh đại diện Facebook hay hình Avatar được xem là “hình ảnh thương hiệu” rất quan trọng, do đó hình ảnh phải được chăm chút rõ ràng, và nổi bật, đặc biệt là phải đảm bảo kích thước ảnh đại diện facebook đúng tiêu chuẩn.
Kích thước ảnh avatar Facebook chuẩn mà bạn nên dùng là: 2048 x 2048 pixel hoặc để đảm bảo ảnh trong hình trọn thì bạn sử dụng kích thước tối thiểu là 168 x 168 pixel.
Cụ thể size Avatar Facebook như sau:
- Kích thước ảnh profile Facebook tối đa: 2048 x 2048 pixel.
- Kích thước ảnh profile Facebook tối thiểu: 168 x 168 pixel.
- Kích thước ảnh profile Facebook lý tưởng: 761 x 761 pixel.
- Tỷ lệ ảnh đại diện: 1:1
Kích thước ảnh bìa Facebook
Kích cỡ ảnh bìa Facebook hay ảnh cover cũng là một thành phần quan trọng như ảnh đại diện, được xem là “hình ảnh đại diện” thứ hai của một thương hiệu. Do đó, các doanh nghiệp hay chủ cửa hàng nên đầu tư nhiều vào chất lượng ảnh bìa.
Đối với ảnh cover Facebook bạn có thể thiết kế hình ảnh bằng cách: áp dụng các chương trình khuyến mãi, cho ra mắt sản phẩm mới hay đơn giản là các sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp kèm theo các thông tin của doanh nghiệp.
Dưới đây là kích thước ảnh cover Facebook chuẩn đảm bảo hiển thị rõ nét và chất lượng trên thiết bị di động và máy tính.
- Size ảnh bìa Facebook tối đa: 2037 x 2037 pixel.
- Size ảnh bìa Facebook tối thiểu: 851 x 851 pixel.
- Size ảnh bìa Facebook lý tưởng nhất: 1656 x 930 pixel.
Ngoài ra, Facebook đã thêm tính năng sử dụng video để làm ảnh bìa Fanpage/Facebook. Do đó, bạn có tải video để làm ảnh cover Facebook.
- Kích thước video làm ảnh bìa tối thiểu: 820 x 312 pixel.
- Kích thước video làm ảnh bìa lý tưởng: 820 x 462 pixel.
- Thời lượng video khuyến khích dùng làm cover fanpage: từ 20 – 90 giây.
Kích thước ảnh Facebook dùng để Seeding (chia sẻ link)
Khi bạn muốn chia sẻ một bài viết nào đó lên Facebook, thông thường hệ thống sẽ tự động quét hình ảnh trong bài viết đó và hiển thị ảnh đại diện cho bài viết đó. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không đúng với kích thước tiêu chuẩn của Facebook, làm cho bài viết bạn mất đi tính thẩm mỹ.
Do đó, để tạo bài viết đẹp trên facebook khi đi chia sẻ link (seeding) thì kích thước lý tưởng là: 1200 x 627 pixel.
Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook
Nhiều bạn nghĩ rằng ảnh bìa group Facebook cũng sẽ giống ảnh bìa trên Fanpage/Facebook. Tuy nhiên, đối với ảnh bìa group Facebook thì cũng có kích thước tiêu chuẩn như sau:
- Kích thước ảnh group Facebook tối đa: 1640 x 922 pixel.
- Kích thước ảnh group Facebook tối thiểu: 820 x 332 pixel.
- Kích thước ảnh group Facebook lý tưởng nhất: 820 x 461 pixel.
- Tỷ lệ ảnh bìa nhóm Facebook: 1.78:1.
Kích thước ảnh bìa sự kiện trên Facebook
Tạo sự kiện trên Facebook không chỉ thu hút người dùng tham gia mà còn quảng bá thương hiệu của bạn rộng rãi nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu. Việc chọn lựa kích thước ảnh sự kiện cho trang Facebook của bạn một cách chuyên nghiệp có thể tạo nên sự khác biệt và thu hút người xem.
Đây chính là cơ hội vàng để bạn thể hiện bản dạng độc đáo của thương hiệu, đồng thời kêu gọi sự tham gia từ cộng đồng.
- Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel.
- Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel.
Kích thước ảnh post Facebook: 1 ảnh
Nhiều người vẫn nghĩ rằng nếu chỉ đăng một ảnh trên Facebook thì chỉ cần lựa chọn hình sau đó post lên là xong. Trên thực tế, dù là một ảnh đi chăng nữa thì khi hiển thị, để hình đạt được chất lượng tốt nhất, không bị cắt xén hoặc phóng to ra, làm thay đổi hình dạng ban đầu thì hình đăng Facebook cần có kích thước đảm bảo theo tiêu chuẩn. Cụ thể:
- Bài đăng một ảnh hình vuông có kích thước: 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
- Bài đăng một ảnh ngang có kích thước: 1200 x 630 pixel.
- Bài đăng một ảnh dọc có kích thước: 1200 x 1500 pixel.
- Kích thước ảnh story Facebook chuẩn là: 1080 x 1920 pixel theo tỷ lệ 9:16.
Kích thước ảnh post Facebook: 2 ảnh
Khi đã lựa chọn đăng từ hai ảnh trở lên, lúc này bạn cần phải chú trọng vào sự hài hòa, thống nhất mặt về màu sắc, các chi tiết, bố cục hợp lý cũng như thông điệp truyền tải nhất quán. Đối với dạng đăng hai ảnh sẽ có ba cách chỉnh kích thước đó là hai hình vuông, hai hình dọc và hai hình ngang, trong đó:
- Bài đăng hai ảnh hình vuông có kích thước: 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
- Bài đăng hai ảnh dọc có kích thước: 448 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:2.009.
- Bài đăng hai ảnh ngang có kích thước: 900 x 452 pixel theo tỷ lệ 1:0.52.
Kích thước ảnh post Facebook: 3 ảnh
Việc lựa chọn đăng Facebook với bộ ba ảnh, thông thường hình đầu tiên của bạn nên được thiết kế với thông điệp quan trọng nhất và nằm ở vị trí trung tâm để thu hút người xem. Với hai hình còn lại thì sẽ là những thông điệp phụ, có chức năng mô tả và bổ trợ cho hình đầu tiên.
Với dạng đăng này, bố cục cũng được chia thành ba cách đó là ba hình vuông, một hình dọc hai hình vuông và một hình ngang hai hình vuông, trong đó:
- Bài đăng ba ảnh hình vuông có kích thước: 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
- Bài đăng bố cục một hình dọc, hai hình vuông có kích thước lần lượt là 448 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:2.009 và 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
- Bài đăng bố cục một hình ngang, hai hình vuông sẽ có kích thước lần lượt là 900 x 452 pixel theo tỷ lệ 1:0.502 và 900 x 900 pixel (tỷ lệ 1:1).
Kích thước ảnh post Facebook: 4 ảnh
Bài đăng Facebook có bốn ảnh thường được lựa chọn nhiều nhất, vừa giúp bạn thể hiện được nhiều thông điệp cùng lúc, vừa thu hút sự tò mò của người xem. Bên cạnh đó, điều này cũng làm cho bố cục thú vị và bắt mắt hơn, khuyến khích người dùng tìm hiểu thêm và tương tác với bài viết.
Đối với dạng đăng này, bố cục sẽ được chia ra làm ba cách bao gồm: bốn hình vuông, một hình dọc và ba hình vuông, một hình ngang và ba hình vuông, trong đó:
- Bố cục bài đăng một hình dọc ba hình vuông có kích thước ảnh lần lượt là 598 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.505 và 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
- Bố cục bài đăng bốn ảnh vuông có kích thước 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
- Bố cục bài đăng một hình ngang ba hình vuông có kích thước hình ảnh lần lượt sẽ là 900 x 603 pixel theo tỷ lệ 1:0.67 và 900 x 900 pixel theo tỷ lệ 1:1.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo
Trong quá trình chạy quảng cáo thì kích thước hình ảnh là một yếu tố cần thiết yếu giúp tối ưu hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo, gia tăng khả năng chốt đơn nhanh chóng.
Ảnh Facebook quảng cáo thông thường
Để ảnh chạy quảng cáo giống với ảnh bài đăng trên dòng thời gian, tùy theo số lượng hình ảnh và bố cục mà bạn lựa chọn để thiết kế kích thước ảnh Facebook sao cho phù hợp:
- 1 ảnh: 2048 x 2048 pixel.
- 4 ảnh chữ nhật ngang: 900 x 603 pixel ảnh trên cùng, 900 x 900 pixel cho mỗi ảnh còn lại.
- 4 ảnh chữ nhật dọc: 598 x 900 pixel ảnh bên trái, 900 x 900 pixel cho mỗi ảnh còn lại.
- Gồm 4 ảnh vuông: 900 x 900 pixel cho cả 4 ảnh.
Ảnh quảng cáo Canvas Facebook
Đây là dạng quảng cáo mới của Facebook, giúp gia tăng tương tác giữa người bán với khách hàng một cách hiệu quả. Canvas Facebook chú trọng vào hình ảnh và trải nghiệm của người xem, nên bạn cần chú tâm vào kích thước khuyến nghị là 1200 x 628 pixel với văn bản không được vượt quá tỷ lệ 20%.
Ảnh quảng cáo Carousel Facebook
Đây là dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook, cho phép người dùng sử dụng 3 đến 5 hình ảnh và ưu tiên sử dụng hình ảnh dạng vuông với kích thước phù hợp là 1080 x 1080 pixel và kích thước tệp hình ảnh tối đa 30MB.
Hy vọng đây là những thông tin tổng hợp về kích thước ảnh Facebook chuẩn sẽ hữu ích dành cho bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn tuân thủ đúng các tiêu chuẩn về tỷ lệ hình ảnh trên Facebook để đạt được tối đa hiệu quả tiếp cận khách hàng, thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ vượt trội. Nếu bạn thấy bài viết này hay hoặc muốn đóng góp thêm ý kiến, vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới.
Hãy liên cho chúng tôi nếu bạn muốn tìm kiếm một đối tác marketing truyền thông cho các chiến dịch marketing của bạn, liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline “0969655095” hoặc Fanpage Nest Insight.
>>> Tham khảo nội dung liên quan: FACEBOOK ADS LÀ GÌ? VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK