
Th5 18, 2023
By ductrong
Local Brand – Ai thành? Ai bại trong lòng khách hàng?
Local Brand là những thương hiệu thời trang đang dần được giới trẻ chọn lựa thay vì mua những trang phục không có tên tuổi hoặc những Global Brand đắt đỏ. Điều gì khiến cho các thương hiệu Local Brand này thu hút được khách hàng? Là chất lượng trang phục hay thiết kế, mẫu mã? Hiện nay trên thị trường thời trang Việt Nam thì những thương hiệu Local Brand nổi tiếng nào thành công và thất bại trong lòng người tiêu dùng Việt ? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Local Brand là gì?
Rất nhiều bạn vẫn không biết Local Brand có nghĩa là gì. Có thể nói rằng xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay bị ảnh hưởng nhiều theo phong cách thời trang của Gen Z. Local Brand có thể hiểu đơn giản là một thương hiệu có sự nổi tiếng ở một khu vực nhỏ, có thể là phạm vi một tỉnh, thành phố hay là một đất nước. Những Local Brand sẽ tự thiết kế các mẫu trang phục của mình để tạo nên các trang phục có dấu ấn riêng và sức hút riêng đối với các tín đồ thời trang trẻ hiện nay. Điều này cũng là lý do khiến cho thời trang của Local Brand thu hút và khiến cho giới trẻ điên đảo.

Vì sao local brand lại được ưa chuộng đến thế?
Có đông đảo các bạn trẻ chọn lựa sản phẩm của Local Brand. Tại sao lại như vậy? Cùng Nest insight tìm hiểu lý do ngay nhé!
Giá bán khá hợp lý
Lý do đầu tiên khiến cho Local brand được nhiều khách hàng ưa chuộng chính là giá cả hợp lý. So với những thương hiệu nước ngoài thì Local brand không mất thêm một số chi phí như thuế hay phí vận chuyển nên giá thành của các sản phẩm cũng thấp hơn.
Đa dạng về mẫu mã, thiết kế
Không chỉ có mức giá hợp lý, các thương hiệu Local còn đưa ra cực nhiều các mẫu mã, thiết kế khác nhau. Từ màu sắc, họa tiết, kiểu dáng hay form dáng đều đa dạng, phù hợp với nhiều dáng người, phong cách thời trang và độ tuổi.
Được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại showroom
Có thể nói rằng trải nghiệm khi mua sắm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua sắm của khách hàng. Khi được trực tiếp trải nghiệm tại shop, bạn sẽ được thử, sờ, kiểm tra các món đồ mà mình thích. Nếu ưng ý mới mua nên hạn chế được việc đổi trả, không vừa hay không ưng ý màu sắc…
Cập nhật các trend thời trang rất nhanh
Các Local Brand tại Việt Nam cập nhật các xu hướng thời trang trên thế giới rất nhanh chóng. Điều này sẽ đáp ứng được nhiều bạn trẻ. Giúp họ thêm sành điệu, trendy.
Tạo được phong cách riêng cho bản thân
Cuối cùng, những thương hiệu Local Brand sẽ giúp các khách hàng tạo được phong cách thời trang riêng cho bản thân. Ngay từ những item nhỏ nhất như áo phông đến những chiếc áo khoác,… Đảm bảo bạn sẽ mix được những outfit ấn tượng, cuốn hút mọi người.
Sự đa dạng sản phẩm cũng giúp cho bạn có thể làm mới bản thân mỗi ngày. Quá tuyệt phải không nào?

Top 3 Local Brand của Việt Nam thành công trong lòng khách hàng
Dirty Coins
Thương hiệu với nhiều thiết kế độc đáo và ý nghĩa là điều nhiều bạn trẻ quan tâm. Dirty Coins chính là một thương hiệu được đông đảo các khách hàng trẻ yêu thích. Khi thấy đồng tiền ngày càng chi phối nhiều vấn đề trong xã hội, Dirty Coins ra đời với phương châm giá trị đồng tiền cần được tôn vinh. Logo của hãng là chữ Y hay cũng là tượng trưng cho đồng Yars.

Dirty Coin luôn khẳng định một tính cách thương hiệu rất rõ ràng. Không chỉ tập trung vào vật chất, thương hiệu này còn đầu tư hình ảnh và câu chuyện đầy ý nghĩa, thông điệp. Việc tạo nên điểm khác biệt chính là vấn đề mà Dirty Coin hướng tới. Mỗi bộ BST phải có concept, thông điệp cụ thể để người mặc cảm nhận được “cái hồn”, “cái chất” của sản phẩm, của thương hiệu. Nó luôn phải “dope” nhất, “cool” nhất và “chất” nhất .
Có thể thấy các sản phẩm của Dirty Coins có sự mạnh mẽ và đầy phong cách. Dù mới ra mắt năm 2017 nhưng Dirty Coins đã có chỗ đứng rất lớn trên thị trường thời trang Việt Nam và đã chinh phục ngoạn mục trong lòng khách hàng Việt từ rất sớm.
NOW SAIGON
Với mong muốn lan tỏa cái đẹp cùng với những năng lượng tích cực, các Artwork của Snowsaigon gây ấn tượng với các bạn trẻ ngay ngày đầu ra mắt.
Now Saigon sớm định hình được hướng đi riêng với phong cách thời trang đầy khác biệt. Tập trung vào thời trang, dòng sản phẩm của brand rất đa dạng bao gồm: Tee, Pant, Jacket, Shirt,.. cùng một số phụ kiện khác luôn bắt trend cực nhanh. Với sự chỉn chu trong từng collection của mình, Now Saigon luôn được các bạn trẻ yêu mến và săn đón. Tại Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung, brand đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong giới thời trang đường phố.

Cách mix & match của Now Saigon luôn thu hút được giới trẻ bởi gu thời trang rất ấn tượng. Không khó hiểu khi những bài post trên facebook hay instagram luôn đạt tương tác cả ngàn lượt like.
Các trang phục của Now Saigon đều có thiết kế basic và đơn giản, dễ phối đồ, mặc đi chơi hay mặc đi làm, đi học đều rất phù hợp. Được viết tắt của Needs Of Wisdom, Now Saigon ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thời trang Việt.
Bò sữa by BOO
Thương hiệu local brand đầu tiên và duy nhất từng hợp tác cùng nhiều “ông lớn” của quốc tế như Disney, DC Comics, MARVEL… Bò Sữa by BOO khiến giới mộ điệu không khỏi ngưỡng mộ và yêu mến. BOO gây ấn tượng mạnh với các ý tưởng thiết kế quần áo, túi tote mang thông điệp vì môi trường. Bên cạnh đó, các chiến dịch mà thương hiệu này tổ chức hay hợp tác với brand quốc tế đều hướng tới giá trị cộng đồng rất cao.

Đây chính là điểm cộng lớn nhất là top local brand Việt Nam này để lại trong lòng giới thời trang. Ngoài ra, các mẫu mã, chất lượng sản phẩm thời trang của BOO khá “xịn sò”, mang một màu sắc rất riêng. Có thể nói, BOO chính là một trong những top local brand Việt Nam đáng nể nhất hiện nay.
Top 3 Local Brand của Việt Nam thất bại trong lòng khách hàng
BOBUI
Localhost Brand Việt Nam từ lâu đã là một trong những sân chơi của những người tạo và phát triển thời trang. Chính vì thế, nhiều thương hiệu Local được sáng lập, giúp người trẻ Việt có thêm nhiều lựa chọn và phát triển tư duy thời trang của mình.
Tuy nhiên, việc nhiều thương hiệu được tạo ra với số lượng lớn đồng nghĩa với sự cạnh tranh sẽ cao. Và những năm trở lại đây thì thương hiệu này đã vướng vào những tai tiếng liên quan đến chất lượng sản phẩm cũng như là đạo nhái các ý tưởng thiết kế của các local brand khác, khiến cho cái tên BOBUI ngày càng xấu đi trong mắt giới

trẻ yêu thích thời trang hiện nay và họ cũng đã để lại cho local brand này 1 câu khẳng định chắc nịch “Thà mua đồ secondhand còn hơn chọn đồ của BOBUI”.
Đây chính là điểm trừ lớn nhất của local brand này để lại trong lòng giới thời trang và khách hàng một ấn tượng xấu. Để có thể duy trì và phát triển, thì thương hiệu này buộc phải thay đổi để tạo ra những giá trị thực tiễn, riêng biệt và lối đi đúng đắn.
5THEWAY
Ghi danh vào danh sách những Local Brand tại Việt Nam vào năm 2018, tuy có phần hơi muộn so với một vài cái tên khác nhưng với sức trẻ và nhiệt huyết vô tận thì sự góp mặt của 5theway như một cơn bão bùng nổ trong thị trường Local Brand.
Là một dân chơi hệ streetwear và am hiểu khá tinh tường về thị trường thời trang thì chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với cái tên 5theway (hay 5theway vn). Tuy nhiên thì thương hiệu này lại vướng vào lùm xùm không đáng mong muốn đó là đồ được đạo nhái và hàng fake tràn lan khiến dân tình ngán ngẩm khi đặt hàng và cũng vì thế mà thời điểm gần đây thương hiệu này cũng dần nhạt nhoà lòng người tiêu dùng việt
YAME
YaMe ngay từ những ngày đầu thành lập đã chọn cho mình một phong cách khác lạ. Các sản phẩm của thương hiệu này phục vụ các cặp đôi là chính. Với các thiết kế bắt trend, mới lạ cùng những câu quote thể hiện tình cảm.
Thời trang YaMe phù hợp với các bạn trẻ đang yêu nhau và những cặp đôi có phong cách cá tính, năng động, cool một chút. Nguồn cảm hứng cho YaMe tạo ra những sản phẩm cho đôi lứa yêu nhau thêm gắn kết là các câu chuyện tình yêu Hàn Quốc. Nhưng dạo gần đây thì thương hiệu này dẫn bị giới trẻ bàn tán xôn xao về chất lượng sản phẩm, thiết kế lỗi mốt và dần mất đi tính thời trang vốn có.

Có thể thấy mỗi khi nhắc đến Yame thì giới trẻ tỏ thái độ không mấy hài lòng về sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm mà local brand này mang lại. Có không ít lần dở khóc dở cười khi những bình luận tiêu cực trên các diễn đàn bàn tán về local brand này, và cũng có không ít ý kiến cho rằng local brand này nên đóng cửa vì những sản phẩm kém chất lượng và không mấy thời thượng.
Trên đây là 3 thương hiệu thời trang Local Brand Việt Nam đang được nhiều bạn trẻ yêu thích và không được chào đón nhất mà Nest insight tổng hợp được. Chắc hẳn qua bài viết này các bạn đã biết được Local Brand là gì rồi phải không nào? Các thiết kế của những brand này đều được đầu tư nhiều chất xám cùng tình cảm, đem đến cho các bạn outfit sành điệu và hiện đại.
Nếu bạn vẫn đang phân vân khi chọn mua trang phục cho mình thì những cái tên trong bài viết này sẽ là gợi ý không tồi. Chúc các bạn tìm được set đồ phù hợp và tự tin hơn khi xuống phố.