Những lưu ý khi chủ shop muốn bắt đầu Livestream

Những lưu ý khi chủ Shop muốn bắt đầu livestream

Những lưu ý khi chủ shop muốn bắt đầu Livestream

5/5 - (1 bình chọn)

Để một buổi livestream diễn ra thành công, việc cầm máy quay và setup từng góc hình đẹp được xem là giải pháp tối ưu nhất để buổi livestream hoàn thành. Thay vào đó, cần chuẩn bị kỹ lưỡng và sắp xếp công việc trước khi livestream. Điều này bao gồm các bước chuẩn bị như tạo lập kế hoạch, chọn địa điểm, kiểm tra thiết bị và đường truyền internet, nội dung và hoạt động giao lưu tương tác với khán giả. Với các bước chuẩn bị chỉn chu trước khi livestream, phiên live sẽ tạo được hiệu ứng và thu được hiệu quả tốt nhất.

>>> Xem thêm:

Những lưu ý cho anh chị chủ shop khi chuẩn bị livestream bán hàng

Để có được một buổi livestream thành công suôn sẻ anh chị chủ shop cần lưu ý những việc sau đây:

Những lưu ý khi chủ Shop muốn bắt đầu livestream
Những lưu ý khi chủ Shop muốn bắt đầu livestream

 

Chuẩn bị một kịch bản thật chỉnh chu cho buổi livestream

Trước khi bắt phiên live, việc chuẩn bị kịch bản hoàn chỉnh là rất cần thiết. Kịch bản này bao gồm các nội dung quan trọng được chú thích rõ ràng như chủ đề của cuộc truyền hình, thời gian phát sóng, các hoạt động trong chương trình, thời lượng và các nội dung chính khác. Sau khi trả lời được các câu hỏi này, việc tiếp theo là phải xác định rõ ràng, cụ thể và chi tiết về mức độ và khả năng thành công của các hoạt động trong kịch bản. Việc này rất quan trọng để có thể điều chỉnh và đưa ra phương án hoàn hảo nhất trước khi thực hiện.

Thông báo, nhắc nhở người xem về phiên livestream của bạn

Sau khi đã có kế hoạch chi tiết cho buổi Livestream và được phê duyệt, việc cần làm ngay là đăng thông báo đến mọi người. Trong thông báo này, cần trình bày chi tiết về thời gian diễn ra Livestream, điều này rất quan trọng để khán giả có thể ghi nhớ và theo dõi. Để tạo thói quen cho khán giả, bạn nên đặt một khung giờ cố định cho chương trình của mình.

Bên cạnh đó, cần thông báo về nội dung của buổi Livestream, những điều hấp dẫn và quan trọng không nên bỏ lỡ. Nếu nội dung phù hợp và thu hút được sự quan tâm của khán giả, họ sẽ không bỏ qua buổi Livestream. Việc đăng tải thông báo trên nhiều nền tảng khác nhau như trang cá nhân, các hội nhóm có liên quan và quảng cáo đa nền tảng cũng giúp cho chương trình được lan truyền rộng rãi hơn.

Chia nhiệm vụ rõ ràng cho ekip livestream

Việc phân chia công việc cụ thể trong đội nhóm của bạn là yếu tố cần chú ý nhất. Điều này giúp tránh sự chồng chéo trong công việc và đảm bảo tiến độ hoàn thành đúng thời gian. Nếu có vấn đề xảy ra, người chịu trách nhiệm có thể giải quyết ngay lập tức.

Trong quá trình chuẩn bị, cần tiến hành một số công việc như liên hệ với khách mời, chuẩn bị trang phục, setup bối cảnh, thuê đạo cụ và dụng cụ, chuẩn bị đồ để live và tương tác với nhóm để thông tin của bạn được đẩy lên trang chủ và thu hút nhiều người xem hơn. Điều này sẽ giúp cho livestream của bạn trở nên hoàn hảo và thu hút được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Kiểm tra thiết bị trước buổi livestream

Để đảm bảo buổi livestream diễn ra suôn sẻ, không gặp sự cố kỹ thuật và thu hút được sự chú ý của khán giả, rất quan trọng để kiểm tra thiết bị livestream chuyên nghiệp trước khi bắt đầu.

Thiết bị livestream bao gồm điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy tính và mạng internet. Bạn đã bật chế độ HD video trên ứng dụng Facebook, TikTok và trên trang của mình khi phát trực tiếp chưa? Nếu chưa, hãy làm điều đó để đảm bảo chất lượng video tốt nhất cho khán giả của bạn.

Setup bối cảnh livestream

Sau khi thiết bị đã được thiết lập và chuẩn bị kỹ càng, thì bước tiếp theo vô cùng quan trọng đó chính là lựa chọn bối cảnh quay. Bạn đã kiểm tra vị trí đứng của MC và khách mời chưa? Hãy chắc chắn rằng trường quay đủ rộng để bạn có thể setup đúng ý đồ và tạo sự thoải mái và bất ngờ cho người xem. Góc máy cần phải chiếu đầy đủ các góc để giới thiệu cho khán giả những thứ mà bạn đã chuẩn bị. Đừng quên bật chế độ HD để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho video của bạn.

Một điều mà bạn cần lưu ý là bối cảnh của buổi live một phần sẽ quyết định người xem có ở lại với bạn hay không? Hay họ sẽ lướt đi đến nơi khác.

Chuẩn bị ánh sáng đèn và micro

Để đảm bảo sự chân thực của hình ảnh trong buổi livestream, ánh sáng phải đủ sáng và được điều chỉnh một cách chính xác. Điều này rất quan trọng bởi vì hình ảnh là điều đầu tiên mà khán giả nhìn thấy. Nếu bạn đang bán hàng, màu sắc cũng rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Ngoài ra, âm thanh trong buổi livestream cũng cần phải được duy trì ổn định và tránh những tạp âm hoặc sự chênh lệch âm lượng so với hình ảnh.

Chú ý trang phục khi livestream

Khi thực hiện livestream, bạn cần chú ý đến ánh sáng để có được chất lượng video tốt. Do đó, hãy lựa chọn trang phục phù hợp để tránh bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mạnh. Tránh mặc quá phản cảm, quá mỏng hoặc quá xuyên thấu. Đồ trang sức cũng không nên được đeo quá nhiều, đặc biệt là những loại phản sáng…

Cần phải note lại tất cả những câu hỏi của người xem để rút kết những kinh nghiệm cho lần tiếp theo

Khi thực hiện Livestream bán hàng, trong trường hợp có nhiều yêu cầu cần phải chú thích rõ ràng từ khách hàng và đơn hàng xuất hiện nhiều, việc ghi chép hoặc có nhân viên hậu cần hỗ trợ sẽ là điều cần thiết mà bạn cần ưu tiên. Đừng để thông tin bị mất trong quá trình Livestream vì khi làm việc chuyên nghiệp, khách hàng mới sẵn sàng quay lại mua hàng của bạn trong các lần tiếp theo. Ví dụ, khi chốt đơn hàng, bạn cần chuẩn bị sổ sách, bút, túi đựng sản phẩm để đóng gói và ghi lại thông tin khách hàng. Bảng và bút viết cũng cần có để ghi lại thông tin và nhắc nhở trong quá trình Livestream.

Dưới đây là những lưu ý để chuẩn bị cho một buổi livestream hoàn hảo, mà anh chị chủ doanh nghiệp cần quan tâm khi chuẩn bị kế hoạch livestream cho doanh nghiệp của mình, hy vọng qua bài viết này sẽ góp phần nào thêm những thông tin hữu ích cho quý doanh nghiệp. Nếu như quý doanh nghiệp đang có nhu cầu về truyền thông – quảng cáo vui lòng liên hệ đến Nest Insight Digital Agency Marketing để được cố vấn chiến lược hoàn toàn miễn phí.

Trả lời