Th1 15, 2024
By ductrong
Top 5 công cụ phân tích Fanpage đối thủ miễn phí, hiệu quả nhất
Phân tích Fanpage là bước quan trọng để nhận biết những ưu nhược điểm cần cải thiện trên trang của bạn. Trong bài viết này, Nest Insight sẽ giới thiệu 5 công cụ phân tích Fanpage miễn phí, giúp bạn nâng cao chất lượng nội dung, tăng tương tác và triển khai chiến lược Marketing một cách hiệu quả.
Tại sao phải phân tích Fanpage?
Công việc của phân tích Fanpage là theo dõi, đánh giá các chỉ số và số liệu để hiểu rõ hơn về tâm lý và hành vi của khách hàng trên Fanpage. Qua đó, có thể tối ưu hóa tương tác và triển khai chiến lược marketing một cách hiệu quả.
Phân tích Fanpage không chỉ liên quan đến các số liệu và hiệu suất chung mà còn là việc đánh giá và điều chỉnh nội dung, hình ảnh của Fanpage từ kinh nghiệm cá nhân của bạn. Nhằm mục đích cải thiện những khía cạnh chưa tốt và duy trì những thành công trên Fanpage của bạn.
5 công cụ phân tích Fanpage miễn phí tốt nhất
Facebook Audience Insights
Công cụ Audience Insights mang lại thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng, bao gồm các dữ liệu về đặc điểm nhân khẩu học và vị trí địa lý, giúp bạn hiểu rõ hơn về nhóm người tương tác trên Fanpage của mình.
Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua Trình Quản Lý Quảng Cáo (Facebook Ads Manager/ Meta Ads Manager) hoặc truy cập trực tiếp thông qua đường dẫn tại https://www.facebook.com/ads/audience-insights.
Facebook Page Insights
Sử dụng Page Insights (Thông tin chi tiết Trang) để khám phá các hành động và nội dung phù hợp, thu hút đối tượng trên Fanpage của bạn.
Trong phần Tổng quan (Overview), bạn có thể xem những thông tin chi tiết sau đây về Page của mình:
- Tóm tắt trang (Page Summary): đây là nơi cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất và tương tác trang trong khoảng thời gian cụ thể để theo dõi sự phát triển.
- Hành động trên trang (Actions on Page): dùng để xem và phân tích hoạt động và hành vi người dùng trên Fanpage để hiểu cách khán giả tương tác với nội dung.
- Số lượt xem trang (Page Views): giúp thống kê số lần trang Facebook được xem, bao gồm lượt xem chung và các nội dung cụ thể trên trang.
- Lượt thích trang (Page Likes): dùng để đếm số lượt thích Fanpage từ người dùng.
- Phạm vi tiếp cận của trang (Page Reach): là thông tin về số lượng người đã nhìn thấy nội dung trang trong khoảng thời gian nhất định.
- Mức độ tương tác của trang (Page Engagement): giúp cung cấp thông tin về cách người dùng tương tác với nội dung và sự kiện trên trang Facebook.
- Videos
Facebook Karma
Fanpage Karma là một công cụ phân tích và đánh giá được thiết kế cho cả Facebook và Instagram. Tính năng mạnh mẽ nhất của Fanpage Karma nằm ở khả năng so sánh hiệu suất giữa các Fanpage và hiển thị kết quả dưới dạng biểu đồ trực quan.
Gói miễn phí của Fanpage Karma mang đến cho bạn báo cáo phân tích chi tiết với dữ liệu trong 90 ngày gần đây của một Fanpage. Đặc biệt, bạn có khả năng so sánh hiệu suất với các đối thủ cạnh tranh mà không bị hạn chế về số lượng đối thủ.
Đồng thời, Fanpage Karma cũng tự động tạo ra các báo cáo và cảnh báo hàng tuần. Nếu bạn muốn nhận các báo cáo này, bạn chỉ cần truy cập phần cài đặt và chọn chế độ tương ứng.
Ngoài ra, Facebook Karma miễn phí còn cung cấp so sánh về tương tác, tăng trưởng, nguồn content, keyword, nội dung bài đăng hàng đầu, tần suất, và các số liệu khác.
Bảng phân tích Fanpage hiển thị chi tiết về keyword và nguồn content tương tác (màu sắc thể hiện mức độ), độ dài, loại bài đăng, lịch sử bài đăng và nhiều yếu tố khác.
Giao diện độc đáo của Fanpage Karma hiển thị biểu đồ và đồ thị so sánh một cách nhanh chóng, giúp bạn đánh giá các điểm mạnh và yếu của trang trong cùng lĩnh vực hoặc so với đối thủ.
Sociograph.io
Sociograph.io cũng là một công cụ phân tích Fanpage hoàn toàn miễn phí, cung cấp thông tin về tổng số bài viết, lượt like và comment trên các bài đăng của bạn. Nó cũng thống kê các loại bài đăng khác nhau và hiển thị các bài đăng hàng đầu trong khoảng thời gian nhất định.
Bạn có thể kiểm tra lại các trang được tạo ban đầu. Tuy nhiên, công cụ này không cung cấp nhiều thông tin hành động nhưng nó hữu ích để thống kê thông tin một cách rõ ràng và dễ dàng để tính toán.
Lưu ý: Theo Nest Insight cập nhật hiện tại vào 15.01.2024 thì ứng dụng này không hoạt động nữa nên bạn chỉ tham khảo nhé!
Klear
Công cụ nghiên cứu Klear, trước đây là Twtrland, giúp nhận diện người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng, cung cấp bảng phân tích. Bạn có thể tìm kiếm theo kỹ năng, lĩnh vực hoặc vị trí của họ. Khi sử dụng tài khoản miễn phí, Klear sẽ hiển thị 10 người cho mỗi hạng mục.
Bạn có thể xem hồ sơ phân tích của bất kỳ tài khoản Facebook đối thủ nào bằng cách tìm kiếm trực tiếp tên của họ hoặc truy cập theo đường link: http://klear.com/profile/USERNAME.
Bạn cũng có thể khám phá về tần suất, mức độ hoạt động, và danh sách tài khoản mà tài khoản đó thường xuyên tương tác nhất.
Công cụ Klear cung cấp danh sách theo cấp độ của người theo dõi và tương tác, thông tin Demographics như độ tuổi, vị trí, giới tính và sở thích. Để xem nhiều kết quả hơn, bạn cần nâng cấp tài khoản.
Công cụ này giúp xây dựng danh sách ảnh hưởng và nghiên cứu tài khoản đối thủ, cũng như hiển thị bảng Top Content một cách trực quan và dễ đọc, giúp đánh giá cả số lượng và chất lượng tương tác của đối thủ.
Lời kết
Từ các thông tin trên, chúng ta có thể nhận thấy rằng các công cụ đo lường Fanpage không chỉ giúp quản trị viên đánh giá hiệu suất mà còn hỗ trợ họ trong việc đưa ra những quyết định chiến lược chính xác nhất cho Fanpage của mình. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.
Bài viết liên quan: