
Th5 13, 2023
By Nguyen Cong Tri
Top 6 Công cụ Digital Marketing phổ biến nhất của Ads thủ
Trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Việc truyền thông quảng bá ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bởi lẽ nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Vậy Digital Marketing là gì? Những công cụ hỗ trợ nhà quản trị Digital Marketing và lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Digital Marketing vào trong quản lý bán hàng sẽ có trong bài viết sau đây.
Vậy Digital Marketing là gì?
Digital Marketing được hiểu là hoạt động truyền thông quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số, thông qua các nền tảng mạng xã hội người làm Digital có thể sử dụng thuật toán của nền tảng (Google, Facebook, TikTok,…) đưa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng từ đó có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh.

Điểm khác biệt của Digital Marketing và Marketing truyền thống là sử dụng internet như một công cụ cốt lõi không thể thiếu (Asia Digital Marketing Association) và có thể điều kiển và triển khai từ xa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và doanh thu cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Các công cụ Marketing hiệu quả phổ biến nhất hiện nay
Top 6 công cụ Digital Marketing phổ biến nhất được các Ads thử sử dụng
Công cụ Digital là chìa khóa giúp kết nối người bán và khách hàng tiềm năng, bạn có thể tham khảo các công cụ sau đây:
Sử dụng SEO (Search Engine Optimization)
Bất cứ người làm digital marketing nào cũng cần phải trang bị kiến thức về SEO. Đây là một công cụ quan trọng không thể thiếu giúp nội dung của bạn được đề xuất hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google và dễ dàng tiếp cận người dùng.
Khi bắt đầu triển khai SEO, marketer cần nắm vững kiến thức về SEO như internal links, backlinks, các heading, title, thẻ meta, hình ảnh,…và quan trọng nhất là nội dung của bài viết SEO.
Sử dụng SEM (Search Engine Marketing)
Được định nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. SEM là một phần trong marketing online, trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook,…SEO là một nhánh của SEM. Nếu SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Khi người dùng online ngày càng nhiều thì hành vi của khách hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng nghĩa với nhu cầu tìm kiếm thông tin nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.
Sử dụng Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Mỗi khi nhắc đến Digital marketing, thì không thể nào bỏ qua được Content marketing. Dù có nhiều hình thức tiếp cận tới khách hàng, nhưng tiếp cận bằng nội dung vẫn là thứ cần được đầu tư một cách chỉn chu nhất.

Công cụ tìm kiếm của Google hay Facebook cũng đang dần dựa vào chất lượng của nội dung mà sẽ đề xuất cho người dùng. Vì vậy, đầu tư vào content marketing, sáng tạo những nội dung chất lượng, thú vị để thu hút người dùng là rất quan trọng.
Ở tất cả các công cụ hay các hoạt động khác trong digital marketing, content vẫn luôn hiện diện.
Sử dụng công cụ Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)
Social media marketing bắt đầu bùng nổ trong vài năm trở lại đây bởi sự gia tăng người dùng đến chóng mặt. Facebook, Instagram, Twitter, gần đây nhất là sự xuất hiện của TikTok chính là các nền tảng mạng xã hội phát triển nhất và là mảnh đất màu mỡ cho marketing online.

Nội dung tiếp thị trên social media sẽ có đôi chút khác biệt so với các kênh khác. Nội dung nhanh, bắt mắt, độc đáo, gây hài, hay giật gân,… đang là xu hướng và nó dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng.
Các marketer cần chú ý khi triển khai marketing trên đồng thời các nền tảng social media quan tâm đến đặc điểm của mỗi kênh để điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với tệp khách hàng riêng của từng kênh.
Quảng Cáo Banner Online
Là hình thức đặt quảng cáo trên website. Trên mỗi website sẽ được đặt banner ở các vị trí với những kích thước phù hợp. Với lời giới thiệu, các thông điệp, video, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt sẽ thu hút người dùng sẽ nhấp chuột vào xem quảng cáo.

Từ các quảng cáo banner này link liên kết sẽ đưa khách hàng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.
Sử dụng công cụ Mobile Marketing (Tiếp thị di động)
Điện thoại di động là vật bất ly thân đối với rất nhiều người. Ngày càng có nhiều hoạt động mà chúng ta có thể làm trên điện thoại mà không cần phải tham gia trực tiếp. Do đó Mobile marketing (tiếp thị qua di động) cũng dần trở nên phổ biến hơn.
Các hình thức mobile marketing hiệu quả và phổ biến điển hình là:
- SMS
- Push notifications
- WAP (giao thức ứng dụng không dây)
- App-based marketing (marketing trong ứng dụng)
- Mobile search ads (quảng cáo tìm kiếm di động)
- Sử dụng mã QR code
- In game mobile marketing (tiếp thị trong trò chơi mobile),…
Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Digital Marketing vào trong quản lý bán hàng
Khi sử dụng các công cụ Digital marketing vào hoạt động của doanh nghiệp sẽ mang lại những lợi ích như sau:
- Tiết kiệm thời gian, nhanh chóng hiệu quả tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
- Chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.
- Công cụ digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng, sâu và nhanh chóng hơn. Dựa vào các chiến dịch marketing để thu thập các thông tin khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
- Các công cụ marketing online giúp các doanh nghiệp truyền thông quảng cáo nhanh chóng.
- Các công cụ digital marketing giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát và đo lường hiệu quả chiến dịch.
- Xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng từ đó đánh đúng vào insight khách hàng.
Qua bài viết trên Nest Insight đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Digital Marketing là gì và những công cụ bổ trợ cũng như lợi ích khi sử dụng các công cụ bổ trợ.
Nếu bạn còn những thắc mắc về Digital marketing vui lòng liên hệ ngay Nest Insight – Agency Marketing để được cố vấn chiến lược truyền thông – quảng cáo hoàn toàn miễn phí.
>>> XEM THÊM: Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền từ Google AdSense 2023