Hướng dẫn xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho SMEs

chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho SMEs

Hướng dẫn xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho SMEs

Đánh giá post

Digital Marketing là một yếu tố cần thiết trong thế giới trực tuyến ngày nay. Bất kể ngành nghề hay quy mô của công ty, Digital Marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng một công ty thành công và tăng doanh thu, bạn cần có chiến lược Digital Marketing hiệu quả. Cùng Nest Insight tìm hiểu ngay nội dung dưới đây!

Chiến lược Marketing là gì?

Chiến lược Digital Marketing bao gồm các hành động giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và truyền tải thông tin sản phẩm một cách hiệu quả. Thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến, chiến lược này sẽ hỗ trợ bạn trong việc đẩy mạnh kế hoạch Marketing và thu hút nhiều lượt Traffic. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao và luôn giữ được niềm tin từ khách hàng.

Hướng dẫn 5 bước xây dựng chiến lược Digital Marketing

Để xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng: Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch Digital Marketing nào, bạn cần xác định rõ mục tiêu cần đạt được và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.Có thể bạn đã có những nghiên cứu cụ thể về khách hàng, nhưng trên phương diện của chiến dịch, bạn cần đảm bảo rằng nội dung đã thỏa mãn đối tượng đó, và thông điệp của bạn sẽ không bị hiểu nhầm, đạt được độ tương tác cao.Hãy dành thời gian để nghiên cứu về khách hàng mục tiêu, tìm hiểu xem họ dành thời gian online nhiều nhất ở đâu, làm thế nào để tiếp cận với họ theo cách hiệu quả nhất.
  2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh: Tìm hiểu về thị trường của bạn và cạnh tranh của bạn để biết được những điểm mạnh và yếu của sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  3. Xây dựng nội dung và kế hoạch phân phối: Xây dựng nội dung hấp dẫn, nội dung chất lượng để thu hút khách hàng và kế hoạch phân phối nội dung đó trên các kênh truyền thông.
  4. Quảng bá và quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên các kênh truyền thông: Sử dụng các kênh truyền thông như Facebook, Google Ads, Email Marketing, PR để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  5. Đo lường và phân tích kết quả, điều chỉnh chiến lược cho phù hợp: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing và điều chỉnh chiến lược của bạn để đạt được kết quả tốt hơn.

Các tips giúp chiến lược Digital Marketing của bạn tối ưu hiệu quả

1. Mở rộng lượng từ khóa cho tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả cho chiến lược digital marketing của mình. Điều này sẽ góp phần đảm bảo nội dung, thông tin bạn cung cấp sẽ truyền tải tới đúng đối tượng.

Mở rộng lượng từ khóa chắc chắn sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu chỉ tập trung phát triển những từ khóa cũ, bạn khó lòng có thể tìm thêm nhiều chuyển đổi mới và phát triển website của bạn có thêm traffic. Mở rộng lượng từ khóa chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí quảng cáo.

chiến lược digital marketing

2. Tập trung phát triển giao diện mobile

Ngày nay, mọi người hầu như đều mang theo theo điện thoại-smartphone của họ mọi lúc mọi nơi. Do đó mobile marketing trở thành một lĩnh vực quan trọng để các doanh nghiệp thực sự đầu tư nghiêm túc.

Nếu các nội dung trong chiến dịch marketing của bạn không thân thiện với giao diện mobile, cho dù đối tượng khách hàng của bạn là ai, khả năng rất cao là bạn sẽ đánh mất 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Giao diện Mobile có ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển website, thiết kế, trải nghiệm người dùng, cách phát triển nội dung và hình thức quảng bá. Ngày nay, hầu như mọi doanh nghiệp và tổ chức đều dành một lượng lớn chi phí đầu tư vào các quảng cáo trên mobile.

3. Sử dụng tốt các kênh Digital Marketing

Bạn phải có một website cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ các lựa chọn khác để quảng bá cho doanh nghiệp, website, sản phẩm và dịch vụ online của bạn.

– Marketing trên mạng xã hội: Chắc cũng không cần phải nói quá nhiều về những gì mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube,.. đem lại cho người sử dụng cũng như các doanh nghiệp đâu nhỉ. Hãy nhớ rằng việc tối ưu các kênh mạng xã hội sẽ tăng đáng kể lượng người dùng tương tác với thương hiệu cũng như thêm cơ hội tìm kiếm khách hàng mới.

– SEO: Đây là một kênh digital marketing khác mà bạn cần phải bắt tay vào thực hiện. Công cụ tìm kiếm luôn cho thấy sức mạnh của mình để giúp các thương hiệu được biết đến và tìm thấy nhiều hơn trên online.

– Quảng cáo Click (PPC):  PPC là một trong những cách thức nhanh nhất để thu hút khách hàng tiềm năng vào website của bạn. Nó cho phép bạn xuất hiện khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm cho một từ khóa liên quan cụ thể.

4. Thực hiện chiến dịch tiếp thị lại (remarketing)

Không phải khách hàng tiềm năng nào khi họ nhìn thấy chúng ta trên online đều trở thành khách hàng thật ngay từ đầu. Bởi thế, tầm quan trọng của remarketing là rất quan trọng để giúp cho chiến lược quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.

Hãy để khách hàng nhớ đến chúng ta bằng cách liên tục nhắc lại với họ về thương hiệu của mình, để đến khi họ thực sự có nhu cầu, tên doanh nghiệp bạn sẽ là điều đầu tiên họ nghĩ tới.

5. Chỉnh sửa CTA của bạn

Một CTA-lời kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn với mỗi chiến dịch marketing. Hãy đặt CTA của mình ở một vị trí dễ tìm thấy, đồng thời đưa các lợi ích rõ ràng khiến khách hàng khó lòng “cưỡng lại” được mà không click vào để đưa ra các hành động mà bạn mong muốn.

CTA tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn. CTA có thể được hình thành trên nhiều định dạng khác nhau (nút, hình ảnh,..).

6. Xây dựng kế hoạch cho Content

Hãy lên kế hoạch cho các content của bạn trong tương lai để thu hút khách hàng bằng những mẫu content chất lượng và thú vị.

Tìm hiểu xem định dạng content nào sẽ lôi kéo được khách hàng tương tác và tìm hiểu về nhiều nhất nhất: Video, Infographic, Ảnh,.. Phong cách, giọng văn nào phù hợp với đối tượng khách hàng của mình?

Xây dựng một kế hoạch content phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu sẽ là yếu tố quan trọng trong chiến lược Digital Marketing của bạn.

>>> Tìm hiểu thêm: Branded content là gì? Đóng vai trò gì trong Content Marketing?

Lời Kết

Mỗi chiến lược Digital Marketing sẽ có những đặc điểm riêng và thích hợp với từng doanh nghiệp. Vì vậy, việc có được một chiến lược chung và phù hợp với tất cả mọi người là điều bất khả thi. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mục đích của chiến lược là chỉ rõ các bước cần phải thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Chiến lược này phải đến được với nhiều đối tượng hơn để đem lại hiệu quả về mọi mặt cho doanh nghiệp. Hãy áp dụng các bước trên để tìm cho mình một chiến lược hiệu quả nhất. 

Nest Insight đồng hành cùng doanh nghiệp SME xây dựng chiến lược Digital Marketing

Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi là cả quá trình lâu dài, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng ở từng giai đoạn, từng hoạt động. Nếu bạn băn khoăn không biết làm thế nào xây dựng chiến lược Digital Marketing bài bản, hãy liên hệ ngay cho Nest Insight qua số hotline… Chúng tôi là công ty truyền thông quảng cáo với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và Quảng cáo đa kênh nói riêng.

>>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Tất tần tật về Digital Marketing mà bạn nên nắm rõ

Nguyen Cong Tri

Nguyen Cong Tri

Tôi là Nguyễn Công Trí hiện là CEO/Founder Nest Insight, với kinh nghiệm tích luỹ hơn 10 năm qua trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và có thể tạo ra giá trị bền vững về Thương hiệu và Doanh thu thông qua các chiến lược marketing.

Trả lời