Facebook Ads là gì? Và những điều cần biết về quảng cáo Facebook

Facebook Ads là gì - Các quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook Ads là gì? Và những điều cần biết về quảng cáo Facebook

5/5 - (2 bình chọn)

Nền tảng Facebook hiện đang là mạng xã hội hàng đầu được nhiều người dùng nhất Thế giới. Chính vì thế, quảng cáo trên nền tảng Facebook đang là xu hướng của hầu hết các doanh nghiệp. Vậy quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng đến vậy?

Qua bài viết này, Nest Insight sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc về Facebook Ads là gì? Và những điều cần về những yếu tố giúp quảng cáo Facebook hiệu quả đang có hiện nay. Cùng theo dõi nào!

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads ( là chữ viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Trong đó, người bán phải trả phí để Facebook phân phối hiển thị quảng cáo về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến những đối tượng khách hàng được nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi,… trên nền tảng Facebook.

Bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook, miễn là biết cách tạo chiến lược Marketing, nội dung quảng cáo và không vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook đề ra.

Facebook Ads là gì - Các quảng cáo Facebook hiệu quả
Facebook Ads là gì – Các quảng cáo Facebook hiệu quả

Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng Facebook Ads

  • Facebook Ads cũng chỉ là công cụ quảng cáo, còn việc quảng cáo hiệu quả hay không vẫn phụ thuộc vào DN bạn.
  • Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và nội dung quảng cáo mới là yếu tố chủ yếu và quan trọng nhất,  chứ không phải công cụ quảng cáo, insight khách hàng hay cách đặt target.
  • Quảng cáo không đúng đối tượng thì đồng nghĩa với lãng phí tiền bạc. DN Bạn cần phải xác định sản phẩm của mình là gì? Bán cho ai? Và chỉ chạy quảng cáo với những đối tượng mục tiêu đó. Nếu không bạn sẽ chỉ “ném tiền qua cửa sổ” mà thôi.
  • Đây là một công cụ quảng cáo lâu dài, bạn cần phải đầu tư vào việc quản lý và chăm sóc Fanpage, nếu không bạn sẽ mất đi khách hàng  tiềm năng của mình.
  • Không phải sản phẩm/ dịch vụ nào cũng được chạy quảng cáo. Có nhiều sản phẩm không phép quảng cáo trên Facebook như Thuốc lá, thực phẩm bổ sung không an toàn, dịch vụ hẹn hò, kết bạn,….
  • Không được vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Các yếu tố như văn bản, hình ảnh quảng cáo đều được Facebook xét duyệt vô cùng kỹ càng, nếu vi phạm bạn sẽ không thể chạy quảng cáo.

Yếu tố để chiến dịch quảng cáo Facebook thành công

Mô hình Phễu quảng cáo Facebook
Mô hình Phễu quảng cáo Facebook

Tất cả các chiến dịch quảng cáo đều có một mục tiêu đằng sau nó, như là để trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh hay tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo tốt nhất luôn vượt lên mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng cảm nhận hay mua hàng.

Hãy nghĩ đến các chiến dịch như “Just do it” của Nike hoặc “Share a Coke” của Coca. Những quảng cáo này không nói rõ rằng “hãy mua sản phẩm của chúng tôi”, nhưng nó thu hút cảm xúc của người tiêu dùng bằng cách cho họ một lý do ngầm để tiêu dùng thương hiệu của họ.

Khi các nhà quảng cáo đánh vào cảm xúc của khán giả, họ đang thúc đẩy nhiều thứ hơn là việc bán hàng. 

Đó chính là tạo mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu. Người tiêu dùng ngày nay có quyền kiểm soát mua hàng nhiều hơn bao giờ hết, đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cố gắng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Các chiến dịch quảng cáo thành công nhất mang lại lượng khách hàng mới, đồng thời nhắc nhở khách hàng cũ về lý do tại sao họ sử dụng và đánh giá cao thương hiệu.

Như vậy, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Ads, Facebook Ads để có thể áp dụng nó thật tốt trong các chiến dịch truyền thông của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ cho nhiều người hơn nhé!

Để nhận được những tư vấn chi tiết hơn, mời các bạn đăng ký nhận tư vấn tại Hotline hoặc liên hệ fanpage để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

Nguyen Cong Tri

Nguyen Cong Tri

Tôi là Nguyễn Công Trí hiện là CEO/Founder Nest Insight, với kinh nghiệm tích luỹ hơn 10 năm qua trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và có thể tạo ra giá trị bền vững về Thương hiệu và Doanh thu thông qua các chiến lược marketing.

Trả lời