Google Adwords là gì? 5 hình thức chạy quảng cáo Google Ads 2023

Google Adwords là gì?

Google Adwords là gì? 5 hình thức chạy quảng cáo Google Ads 2023

5/5 - (2 bình chọn)

Google Adwords tại Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng là một khái niệm quảng cáo thương mại giúp gia tăng lưu lượng truy cập và nhận thức của người dùng đối với website của bạn. Nhờ đó, bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp của mình cũng như tạo ra doanh thu nhanh chóng.

Vậy Google Ads là gì, có bao nhiêu hình thức Ads Google và ưu điểm của kênh quảng cáo Google Adwords là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu “tất tần tật” kiến thức về định nghĩa quảng cáo Google Adwords là gì và những hình thức Google Ads qua nội dung dưới đây nhé.

Google Ads là gì?

Google Ads (tên trước đây là Google AdWords) là một công cụ quảng cáo trực tuyến trả phí được cung cấp bởi Google, cho phép các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của họ trên công cụ tìm kiếm, YouTube hoặc các website đối tác của Google.

Khi sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể chọn lựa các hình thức quảng cáo phù hợp để được ưu tiên thứ hạng hiển thị với những khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Đồng thời, các nhà quảng cáo còn có thể tùy chỉnh ngân sách, phương thức nhắm mục tiêu và thời điểm bắt đầu hoặc kết thúc quảng cáo bất cứ lúc nào.

Google Adwords là gì?
Google Adwords là gì?

Những lợi ích của Google Ads mang lại?

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Do các kết quả sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, hoặc hiển thị tại những trang web mà khách hàng truy cập mỗi ngày nên xác suất tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm là rất cao. Bên cạnh đó, retargeting còn bám đuôi khách hàng qua hành trình lướt web hàng ngày giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu và sản phẩm lâu hơn.

Nhanh chóng, quản lý dễ dàng

Nếu sản phẩm của bạn không vi phạm bất cứ điều gì trong chính sách quảng cáo của Google, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay chỉ sau 5 phút kể từ khi cài đặt quảng cáo thành công. Bạn có thể điều chỉnh thông tin về sản phẩm, thêm hoặc thay đổi từ khóa, thay đổi phương thức nhắm mục tiêu, ngân sách quảng cáo,… bất cứ khi nào. Ngoài ra, Google còn cho phép bạn đặt quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, ở mọi thị trường mà bạn mong muốn hướng đến.

Hiệu quả cao – tối ưu chi phí

Do nhắm chính xác đối tượng mục tiêu, Google Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với hình thức trả phí CPC, bạn chỉ cần trả tiền cho những lượt click vào quảng cáo từ những khách hàng thật sự quan tâm.

Google còn cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách, mức chi tiêu theo ngày, giúp bạn dễ dàng quản lý hiệu quả quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chi phí một cách tốt nhất. 

Hệ thống báo cáo, thống kê số liệu chính xác

Khác với các hình thức quảng cáo truyền thống, Quảng cáo Google cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Hơn 60 loại báo cáo từ các chiến dịch quảng cáo tổng thể đến các nhóm quảng cáo, trang đích, từ khóa, đối tượng,… sẽ được cung cấp qua tài khoản Google Ads. Bạn có thể theo dõi những biến động của các số liệu về lượt click, lượt hiển thị, chi phí CPC,… vô cùng dễ dàng.

Chi phí chạy Google Ads tính như thế nào?

Khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn phải đấu thầu chi phí để thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Cùng điểm qua các cách tính chi phí chạy Google Ads sau đây:

  • CPC (Cost per Click) hay PPC (Pay per Click): Chi phí tính cho mỗi lượt click của người dùng.
  • CPM (Cost per 1000 Impressions): Chi phí tính cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo.
  • CPA (Cost per Acquisition): Chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng.
  • CPI (Cost per Install): Chi phí tính cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng.
  • CPV (Cost per Videoview): Chi phí tính cho mỗi lượt xem Video.

Tùy thuộc vào loại quảng cáo mà sẽ áp dụng cách tính phí khác nhau. Thông thường, quảng cáo Google Search, GDN, Shopping Ads sẽ tính theo CPC, CPA; quảng cáo Youtube tính theo CPM, CPV và quảng cáo ứng dụng là CPI.

chi phí chạy google ads
Chi phí chạy google ads

Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi hành động, chi phí Google Ads còn được tính dựa theo một số yếu tố sau:

  • Chất lượng trang đích: Trang đích càng tối ưu tốt, đặt người dùng lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
  • Giá thầu: Quảng cáo nào có thể trả chi phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên hơn. 
  • Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như bất động sản, du lịch, thẩm mỹ,… có tính cạnh tranh cao thường chi phí sẽ cao hơn.
  • Kết quả quảng cáo: Google dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, tỷ lệ chuyển đổi để tính lại giá phân phối quảng cáo. Nếu các chỉ số càng tốt chi phí sẽ càng rẻ.

Các dạng quảng cáo Google Ads

Cùng điểm qua 5 dạng quảng cáo chính Google Ads hiện tại:

Quảng cáo tìm kiếm Google Search

Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm => tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google.

Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đó (Bạn có thể thiết lập).

Video Youtube Ads

Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng người dùng đông đảo, đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay và chưa có dấu hiệu bị soán ngôi bởi những ông lớn khác.

Chính vì thế Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây.

GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy nhiên hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn là Video Ads.

Gmail Ads

Gmail Ads là dạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Ví dụ:

  • Bất động sản
  • Bảo hiểm
  • Thẩm mỹ viện
  • Xe cộ
  • Trang sức
  • Khóa tập gym
  • Khóa học tiếng Anh
  • Sản phẩm số
  • Du lịch/nghỉ dưỡng

Ngoài ra Gmail Ads cũng phù hợp ở những ngách thuộc về công nghệ vì đối tượng người dùng ở những lĩnh vực này kiểm tra hộp thư Gmail thường xuyên hơn.

Gmail Ads sẽ hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các email tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.

Google Display Network (GDN)

Google Display Network
Google Display Network

Là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

  • Có mối liên quan đến hành vi sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng.
  • Liên quan đến nội dung website mà khách hàng đang truy cập.
  • Là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.

Như vậy, Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Google Shopping Ads

Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store).

Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…

>>> Tìm hiểu thêm: Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền từ Google AdSense 2023

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về quảng cáo Google Ads là gì? Bạn đang quan tâm đến loại hình quảng cáo Google Ads nào cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Hãy tham khảo ngay dịch vụ quảng cáo Google Ads của Nest insight  để được tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí ngay!

Nguyen Cong Tri

Nguyen Cong Tri

Tôi là Nguyễn Công Trí hiện là CEO/Founder Nest Insight, với kinh nghiệm tích luỹ hơn 10 năm qua trong lĩnh vực Digital Marketing. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và có thể tạo ra giá trị bền vững về Thương hiệu và Doanh thu thông qua các chiến lược marketing.

Trả lời