SEO là gì trong Marketing? Cập nhật xu hướng SEO 2023 mới nhất

SEO là gì

SEO là gì trong Marketing? Cập nhật xu hướng SEO 2023 mới nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Có lẽ bạn đã nghe nhiều về “SEO” trong thời đại marketing phổ biến hiện nay, nhưng liệu bạn có thực sự hiểu SEO là gì không? Trong bài viết này, Nest Insight sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về SEO gồm:

  1. SEO là gì?
  2. Tại sao SEO lại quan trọng?
  3. Lợi ích và mặt hạn chế của SEO
  4. Công việc SEO là làm những gì?
  5. Quy trình SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

Cùng với nhiều câu hỏi khác giúp bạn nắm được bức tranh tổng quan về SEO Marketing. Và bây giờ, hãy khám phá chi tiết nội dung ngay bên dưới nhé!

SEO là gì trong Marketing?

SEO là viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization“, tức là “Tối ưu hóa máy tìm kiếm” nếu dịch sang tiếng Việt. Cụ thể hơn, SEO là quá trình tập hợp các chiến lược và kỹ thuật để cải thiện Website của bạn nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như (Google, Bing,…).

Mục tiêu của SEO là làm cho website của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên (thông thường là ở vị trí top 10). Vì vậy việc áp dụng một chiến lược SEO hiệu quả là không thể thiếu nhằm cải thiện chất lượng và lượng lớn lượt truy cập đến trang web của bạn.

Cụ thể, khi trang web của bạn được cải thiện và có khả năng xuất hiện tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

SEO là gì trong marketing
SEO là gì trong marketing?

Để triển khai SEO thành công, bạn cần chú ý đến 7 yếu tố sau đây:

  • Onpage SEO
  • Offpage SEO
  • Technical SEO
  • Local SEO
  • Thuật toán Google
  • Trải nghiệm người dùng (UX/UI)
  • Entity

Onpage SEO là gì?

Onpage SEO là việc điều chỉnh và tối ưu hóa những gì hiển thị trên trang web của bạn để làm cho nó hấp dẫn hơn đối với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Cụ thể như: tiêu đề trang, meta description, heading, URL thân thiện, hình ảnh, cấu trúc trang web, liên kết nội bộ (internal link),… nhằm tạo nền tảng để website của bạn hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Đối với website WordPress, có hai công cụ hỗ trợ tối ưu SEO Onpage khá tốt và được sử dụng nhiều nhất, đó là Yoast SEO và Rank Math SEO.

Offpage SEO là gì?

Ngược lại với Onpage SEO, SEO Offpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa những yếu tố bên ngoài website. Những yếu tố Offpage SEO gồm việc xây dựng liên kết (link building), xây dựng hệ thống PBN, mua guest post, book báo PR, gửi các bài viết có giá trị lên các forum, social,… và nhiều yếu tố khác với mục đích thúc đẩy website lên top Google và kéo traffic.

*** Lưu ý: Bạn chỉ nên triển khai Offpage SEO sau khi tối ưu Onpage chỉnh chu để mang lại hiệu quả nhất có thể.

Technical SEO là gì?

Technical SEO là quá trình tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật trên một trang web để đáp ứng các tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của Technical SEO là cải thiện tốc độ tải trang và giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hiển thị website trên công cụ tìm kiếm.

Technical SEO đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trang web của bạn cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng và thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm. Trang web nhanh chóng, thân thiện với thiết bị di động và dễ dàng được lập chỉ mục có khả năng cao hơn để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và thu hút lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn.

*** Ngoài onpage, offpage và technical SEO thì các yếu tố quan trọng khác nhằm thúc đẩy thúc đẩy thứ hạng tổng thể cho trang web gồm: EEAT, Entity, local SEO.

Mục đích của SEO là gì?

Như các thông tin về định nghĩa SEO là gì trong Marketing mà Nest Insight đã đề cập ở trên thì mục đích chính của SEO là việc tối ưu hóa website để nó xuất hiện ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

mục đích của SEO là gì

Ngoài ra, triển khai SEO giúp đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với những người quan tâm thực sự đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trên nền tảng internet rộng lớn và bùng nổ như hiện nay. Chính vì vậy, SEO đóng vai trò quan trọng như một công cụ giúp doanh nghiệp hay chủ cửa hàng đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Một chiến lược SEO hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm, tạo lưu lượng truy cập chất lượng, tăng doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận. Vì vậy, SEO không chỉ là một công cụ, nó là một chiến lược để phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn.

Dưới đây, Nest Insight sẽ phân tích cụ thể hơn từng hạng mục để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mục đích cuối cùng của SEO là gì?.

Thu hút khách hàng bền vững nhờ hiển thị nhiều trên SERPs

SERPs (Search Engine Results Pages) là tập hợp các trang kết quả mà các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,… hiển thị cho người dùng sau khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm. Sự xuất hiện thường xuyên và ở vị trí hàng đầu trên SERP sẽ giúp dễ dàng cho người dùng tìm thấy trang web của bạn. Thông qua việc này, bạn có thể tạo ra lượng lớn lưu lượng truy cập và tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Tăng nhận diện thương hiệu

Với chiến lược SEO hiệu quả và website của bạn được tối ưu hóa chuẩn SEO, được google nhận diện tốt thì website bạn có khả năng hiển thị ở vị trí top đầu trên Google. Điều này cực kỳ quan trọng trong việc “phát triển mức độ nhận diện thương hiệu”.

Khi người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, và website của bạn luôn luôn xuất hiện ở top đầu Google thì sẽ gây ấn tượng và tạo được sự uy tín vào trong tâm trí khách hàng.

Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX/UI) trên website

Trong quá trình triển khai SEO, Nest Insight tập trung tối ưu hóa trang web của bạn chuẩn chỉnh từ cấu trúc đến nội dung. Nhờ đó, website của bạn sẽ ghi điểm tốt trong mắt khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Hiện nay, Google luôn ưu tiên và cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể. Do đó, việc tối ưu tốt UX/UI cũng sẽ một công đôi việc “vừa giúp khách hàng có trải nghiệm tốt trên website vừa giúp google đánh giá cao và tăng khả năng xếp hạng cao hơn trên Google”.

Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận ròng cho tổng chi phí đầu tư, chỉ số ROI càng cao chứng tỏ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp càng hiệu quả.

Với việc SEO Website hiệu quả, bạn không những cải thiện doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi, mà còn cho phép bạn ước tính một cách chính xác lợi nhuận mà lưu lượng truy cập đang mang về.

SEO hỗ trợ phân tích khách hàng tiềm năng

Mục tiêu của SEO là cung cấp hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc phân tích hành vi của khách hàng. Khi triển khai các chiến dịch SEO, bạn có thể sử dụng các công cụ thứ ba như: Semrush, Google Analytics,… và nhiều ứng dụng hỗ trợ khác để đo lường và theo dõi hiệu suất trang web của người dùng.

Qua việc phân tích SEO, doanh nghiệp có khả năng thu thập dữ liệu quý báu về hành vi và sở thích của khách hàng. Dựa trên những thông tin này, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả và thu hút sự quan tâm của họ một cách tốt hơn.

Các mặt hạn chế của SEO Marketing mà bạn nên biết

Bên cạnh những ưu điểm mà SEO mang lại thì song song đó vẫn có những mặt hạn chế mà bạn nên biết, cụ thể như sau:

hạn chế của SEO

Thời gian đầu tư lâu

Để một website phát triển bền vững, xuất hiện trên top Google thì không thể nào trong ngày một ngày hai được mà sẽ mất rất nhiều thời gian. Trung bình triển khai SEO để thấy được kết quả sẽ từ 6 tháng đến 1 năm. Do đó, doanh nghiệp khi quyết định đầu tư vào SEO thì cần có sự kiên nhẫn. Đối với người làm kinh doanh muốn có hiệu quả nhanh thì phương pháp này thật sự không phù hợp.

*** Lưu ý: Các dịch vụ SEO nhanh cam kết lên top vài ngàn từ khóa trong 1-2 ngày thì bạn nên cẩn thận sẽ gặp phải lừa đảo nhé!

Đối thủ cạnh tranh

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, sự cạnh tranh là điều không thể nào tránh khỏi, với nhiều lợi ích mà SEO mang lại thì có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào SEO.

Do đó, cuộc tranh đua trên bảng xếp hạng Google hiện nay luôn đầy sôi động, nếu website của bạn đang có kết quả tốt trên top Google thì có thể đối thủ cạnh tranh sẽ thay đổi chiến lược Marketing và cố gắng vượt qua bạn.

Để khắc phục được điều này, bạn cần phải audit content định kỳ và content phải mang lại giá trị cho người dùng thì nội dung của bạn sẽ được Google đánh giá cao và tiếp tục duy trì vị trí đó.

Sự thay đổi liên tục của thuật toán Google

Google thường tiến hành nhiều cập nhật trong năm, tuy nhiên những cập nhật quan trọng nhất (thường gọi là “core update”) và có thể diễn ra vào các tháng như tháng 3, 5 và 11.

Mục tiêu chính của việc Google thay đổi thuật toán là để loại bỏ các trang web kém chất lượng ra khỏi kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu bạn theo trường phái White Hat SEO thì không cần lo lắng! Tôi cam đoan rằng sau mỗi lần cập nhật như vậy, xếp hạng của bạn sẽ được cải thiện. “Vì mục đích chính của Google là luôn cung cấp những kết quả tốt nhất cho người dùng”.

SEO không phải là kênh duy nhất tạo ra chuyển đổi

Việc triển khai SEO hiệu quả sẽ tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi trên trang web. Tuy nhiên, nếu bạn đặt hết hy vọng vào SEO mà không có những kênh bổ trợ khác để tăng khả năng quyết định mua hàng của người dùng thì thật sự không nên.

Việc tạo ra tỷ lệ chuyển đổi trên website còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • UX/UI có tốt không?
  • Nội dung website của bạn có hữu ích không?
  • Bạn đã xem xét việc triển khai chiến dịch remarketing chưa?
  • Có phương pháp quản lý thông tin khách hàng (CRM) để chăm sóc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự không?

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi Nest Insight không chỉ triển khai dịch vụ SEO mà con mang lại cho khách hàng những giải pháp Marketing khác để thu hút khách hàng tiềm năng từ nhiều kênh. Bạn có thể liên hệ Hotline “0969 656 095” để được tư vấn miễn phí về chiến lược Digital Marketing.

Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 5 loại hình SEO phổ biến mà bạn cần biết.

SEO Branding

Mục đích của việc SEO brand là tập trung vào việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu thông qua việc xây dựng Entity Branding. Từ đó giúp doanh nghiệp xuất hiện thứ hạng cao trên SERPS và tạo hình ảnh tốt trong mắt khách hàng. Loại hình SEO này phù hợp với các doanh nghiệp/ chủ cửa hàng mới thành lập.

SEO branding

SEO Sales

SEO Sales hay còn gọi là SEO E-commerce, đây là loại hình SEO khá phổ biến ở thời điểm hiện tại.

SEO E-commerce là phương pháp tối ưu hóa trang web để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên thông qua việc cung cấp thông tin sản phẩm khi họ tìm kiếm từ khóa. Điều này không chỉ tăng doanh thu mà còn xây dựng kết nối với khách hàng.

Nếu thông tin chất lượng và phù hợp, khách hàng sẽ thường xuyên truy cập và trở thành bạn hàng thân thiết. Đây là một cách kinh doanh đảm bảo lợi nhuận và là một hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả và chi phí thấp.

SEO Crisis

Khủng hoảng SEO xảy ra khi thứ hạng trên công cụ tìm kiếm giảm hoặc không ổn định, gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng đến tinh thần của chủ website. Nếu không khắc phục kịp thời, có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân bao gồm bơm link bẩn, chiến lược link bị “over”, nội dung kém chất lượng, và sử dụng thủ thuật SEO mũ đen. Để giải quyết, cần xác định nguyên nhân, lọc và disavow link xấu, tối ưu hóa trang web, liên hệ với Google và xây dựng trang mới đồng thời xử lý khủng hoảng để tiết kiệm thời gian và hạn chế tổn thất.

SEO Traffic

Lưu lượng truy cập website thường đến từ 4 nguồn phổ biến như sau:

  • Organic Search (truy cập qua công cụ tìm kiếm)
  • Direct (truy cập trực tiếp)
  • Organic Social (truy cập qua nền tảng mạng xã hội)
  • Referral (thông qua các đường link giới thiệu)

Lưu lượng khách truy cập cần phải được định hướng đúng đối tượng, có nghĩa là thông qua nguồn trung gian liên quan hoặc thông qua trang web của họ, để đảm bảo sự hiệu quả cho trang web.

SEO Trends

Khi thực hiện SEO Trends, có hai xu hướng chính: xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra. Xu hướng đang hot liên quan đến các sự kiện hoặc đối tượng phổ biến hiện tại, trong khi xu hướng sắp xảy ra liên quan đến việc dự đoán và tối ưu hóa cho sự kiện hoặc đối tượng sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Phương pháp này có thể tạo ra lượng truy cập lớn trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng cạnh tranh gay gắt và hiệu quả không ổn định, thường chỉ phù hợp trong một thời gian cụ thể.

SEO trends

SEO là làm những gì? Quy trình SEO cơ bản

SEO là kênh đòi hỏi nhiều kỹ thuật để cải thiện website, và khiến cho nhiều người mới nhanh nản và bỏ cuộc. Dưới đây là quy trình SEO cơ bản gồm 7 bước mà mình đã hệ thống hóa lại để bạn có thể dễ dàng áp dụng.

  1. Nghiên cứu từ khóa: nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên để bạn biết được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như: Keyword Planner, Google Suggest,… hay các công cụ có phí như: Ahrefs, Semrush,…
  2. Xác định và lựa chọn từ khóa: dựa vào các từ khóa bạn nghiên cứu ở bước 1 để lựa chọn các keyword có mức độ cạnh tranh thấp nhưng mang lại chuyển đổi cao. Và lên chiến lược 3 tháng/6 tháng cho các keyword ưu tiên, đây là cách triển khai SEO hiệu quả và tiết kiệm nhất.
  3. Xây dựng nội dung: xây dựng nội dung chất lượng để cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ của bạn đến người dùng. Bạn nên tìm hiểu Content SEO là gì? Để triển khai nội dung vừa phù hợp với các tiêu chí của Google mà vừa hữu ích cho người dùng.
  4. Tối ưu Onpage: tối ưu các thẻ heading, title, meta description, từ khóa và hình ảnh cho các nội dung mà bạn triển khai ở bước trên.
  5. Tối ưu Offpage: xây dựng hệ thống backlink, website 2.0, PBN, Forum nhằm tạo độ uy tín cho website và thúc đẩy SEO hiệu quả hơn.
  6. Theo dõi và đánh giá: khi triển khai SEO, bạn phải thường xuyên theo dõi thứ hạng các từ khóa đã triển khai, từ đó mới đưa ra các mục tiêu tiếp theo phải làm.
  7. Tiếp tục cải thiện và duy trì kết quả: Việc SEO top luôn dễ hơn là giữ top, do đó bạn phải luôn cải thiện và tối ưu nội dung tốt nhất cho người dùng. Nếu không đối thủ có thể vượt mặt bạn dễ dàng.

8 công cụ hỗ trợ SEOer hữu ích nhất hiện nay

Dưới đây là 8 công cụ hỗ trợ cho bạn làm SEO hiệu quả hơn:

1. Google Analytics

Google Analytics là một công cụ phân tích web mạnh mẽ giúp theo dõi và đo lường hiệu suất của trang web. Nó cung cấp thông tin về lưu lượng, đối tượng khách hàng, vị trí địa lý, ngôn ngữ, giới tính, lịch sử tìm kiếm,… và các chỉ số quan trọng khác để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

2. Google Search Console

Google Search Console là một công cụ miễn phí từ Google, hỗ trợ báo cáo các chỉ số: lượt hiển thị (total impression), lượt nhấp (total click), CTR trung bình, vị trí trung bình (Avg.position). Ngoài ra, còn thông báo các lỗi xảy ra trên website để bạn có thể khắc phục nhanh chóng.

3. Google Keyword Planner

Keyword Planner là công cụ nâng cấp của Google Keyword và AdWords Traffic Estimator. Nó tính toán số lần truy vấn từ khóa và cung cấp thông tin về mức độ cạnh tranh. Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ ước tính chi phí triển khai và lựa chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch marketing của mình.

4. Keywordtool.io

Keywordtool là công cụ giúp doanh nghiệp tạo ra danh sách các từ khóa. Bạn chỉ cần nhập từ khóa bất kỳ thì công cụ sẽ trả về danh sách các từ khóa liên quan đến keyword bạn vừa nhập.

5. SEO Quake

SEOquake là một tiện ích trình duyệt web phổ biến dành cho các người làm SEO giúp đánh giá mức độ tối ưu website của bạn.

6. Semrush

Semrush là công cụ phân tích và nghiên cứu thị trường cực hữu ích cho SEO. Semrush dùng để nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh, backlink, referral domain, organic traffic,…

>>> Tham khảo thêm: Ahrefs là gì? Những ảnh hưởng của Ahrefs đến SEO trên website của bạn

7. Screaming Frog

Screaming Frog là công cụ SEO giúp tối ưu hóa website bằng cách thu thập dữ liệu của trang web. Dữ liệu này bao gồm các thông tin như: url bài viết, title, meta description, các thẻ heading, độ dài của title/heading, internal link,…

8. GTmetrix

GTmetrix là công cụ miễn phí dùng để kiểm tra tốc độ load của website, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các công cụ tương tự.

Công việc của SEO Executive cần làm những gì?

SEO là một công việc phổ biến mà nhiều bạn trẻ lựa chọn để phát triển trong thời đại Marketing kỹ thuật số hiện nay. Dưới đây, Nest Insight sẽ bật mí cho bạn những công việc mà một SEO Marketing cần triển khai.

Lên kế hoạch SEO

Đối với người làm SEO, cần có khả năng lập kế hoạch SEO theo từng giai đoạn theo tháng – quý – năm. Mục đích của việc lên kế hoạch SEO sẽ đảm bảo được khả năng thành công của dự án.

lên kế hoạch SEO

Một kế hoạch SEO cần có các hạng mục như sau:

  • Mục tiêu (KPI)
  • Các đầu mục triển khai cụ thể
  • Thời gian triển khai
  • Ước tính tài nguyên cần sử dụng cho chiến dịch SEO
  • Phân bổ người thực hiện các hạng mục công việc

Nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về sản phẩm/dịch vụ trước khi triển khai SEO nói chung và hiểu rõ hành vi tìm kiếm của người dùng hay các thay đổi từ Google nói riêng.

Xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO

Việc xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO sẽ giúp người dùng dễ dàng thao tác và tăng khả năng họ quay trở lại trong các lần tới. Ngoài ra, giúp Google có thể thu thập dữ liệu dễ dàng và hiểu website của bạn nhanh chóng hơn.

xây dựng cấu trúc website chuẩn seo

Xây dựng content chuẩn SEO

Có khả năng tạo nội dung SEO chất lượng là một lợi thế giúp SEO hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cần lọc lại các bài viết cũ khoảng 3-6 tháng trước để tiến hành cập nhật nội dung hoặc tối ưu theo các tiêu chí chuẩn SEO.

Phân tích và tối ưu Onpage

Đây là công việc cơ bản mà bất kỳ ai làm SEO cũng phải triển khai. Tối ưu Onpage bao gồm các đầu mục cơ bản như:

  • URL chuẩn SEO
  • Title
  • Meta description
  • Các thẻ heading (H1-H6)
  • Hình ảnh
  • Và các kỹ thuật SEO Onpage nâng cao khác.

Triển khai Off-page SEO (xây dựng liên kết)

Xây dựng các liên kết backlinkinternal link là quan trọng. Cần đặc biệt chú ý và kiểm soát cẩn thận cả hai yếu tố này. Điều quan trọng là đảm bảo tính đáng tin cậy (trust) và liên quan về nội dung (theme) của các liên kết để tăng độ uy tín của tên miền trang web.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Trong quá trình làm SEO, bạn cần đóng vai trò là một khách hàng liên tục rà soát các yếu tố về UX/UI. Nhằm mục đích phát hiện ra các trải nghiệm chưa tốt để tiến hành cải thiện.

tối ưu hóa trải nghiệm UI UX

Tương tác với khách hàng

Việc tham gia tích cực trong việc phản hồi bình luận hoặc tạo nội dung tương tác hoặc đặt câu hỏi kết nối giao tiếp. Điều này không chỉ làm tăng tình cảm và lòng tin của khách hàng đối với bạn, mà còn mang lại cơ hội tuyệt vời để hiểu sâu hơn về đối tượng khách hàng của bạn.

Chia sẻ bài viết trên nền tảng Social

Việc tạo ra nội dung chất lượng nhưng không ai đọc thì cũng không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ nội dung của mình thông qua các kênh mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram,…

Nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh

Việc nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh là một kỹ năng quan trọng mà nhiều người làm SEO hiện nay còn thiếu sót. Phân tích đúng đối thủ có cùng phân khúc cạnh tranh với mình thì sẽ có những chiến lược SEO phù hợp và đảm bảo chiến dịch SEO thành công hơn.

Theo dõi & đo lường hiệu quả SEO

Người làm SEO cần có khả năng đọc và hiểu dữ liệu, cũng như phản hồi từ Google với website. Dựa trên thông tin này, bạn có thể đo lường và phân tích hiệu suất và từ đó đề xuất kế hoạch cải thiện cụ thể.

Report dựa vào kế hoạch SEO đặt ra

Báo cáo là công việc không thể thiếu khi làm SEO, thông qua việc báo cáo tiến độ SEO sẽ giúp bạn biết được khả năng dự án có đạt hay không. Và khách hàng cũng biết được các đầu mục bạn đã triển khai.

Báo cáo kế hoạch SEO hàng tháng

Mức lương của SEO Executive hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của một SEO Executive có thể biến đổi tùy thuộc kinh nghiệm của cá nhân, và các kỹ năng cụ thể mà họ đem lại. Tuy nhiên, dựa vào thị trường hiện nay, Nest Insight cập nhật mức lương phổ biến như sau:

Đối với các bạn thực tập sinh (Intern SEO): mức lương dao động từ 1.000.000 – 4.000.000 vnđ.

Đối với người có kinh nghiệm (SEO Executive): lương dao động từ 8.000.000 – 12.000.000 vnđ.

Và người có kinh nghiệm SEO thâm niên: lương có thể từ 12.000.000 – 30.000.000 vnđ là chuyện bình thường.

Đối tượng nào cần làm SEO Marketing?

Đối tượng cần làm SEO Website thường bao gồm:

  • Quản lý website muốn tối ưu hóa trang web để tăng doanh số bán hàng và tiết kiệm chi phí.
  • Chủ doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh qua công cụ tìm kiếm.
  • Người làm marketing muốn nâng cao doanh số và tối ưu ngân sách.
  • Những ai quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp SEO để làm việc cho doanh nghiệp hoặc phát triển thương hiệu cá nhân trong tương lai.

Hiện tại, Nest Insight có triển khai SEO với ngân sách thấp phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Song song còn có những giải pháp Digital Marketing khác giúp mang lại nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng.

Các thuật toán SEO của Google

Dưới đây là các thuật toán SEO Web Marketing có ảnh hưởng nhiều đến kết quả SEO mà người làm SEO cần phải biết. Bao gồm: Google Panda, Pirate, Penguin, Pigeon, Hummingbird, RankBrain, Mobile Friendly, Fred, và Possum. Mỗi thuật toán có mục tiêu và ảnh hưởng riêng.

Các thuật toán SEO của google
Các thuật toán SEO phổ biến của Google hiện nay

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết SEO là gì? Lưu ý cần nắm để SEO Website thành công này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về SEO. Và nắm được quy trình triển khai SEO cơ bản và hiểu rõ từng khái niệm trong SEO.

Nếu bạn còn thắc mắc nào về SEO có thể liên hệ Nest Insight để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Nguồn tham khảo tin cậy:

  1. Search engine optimization – Wikipedia: “https://en.wikipedia.org/wiki/Search_engine_optimization
  2. What Is SEO – Search Engine Optimization?: “https://searchengineland.com/guide/what-is-seo
  3. What Is SEO? Search Engine Optimization Best Practices – Moz: “https://moz.com/learn/seo/what-is-seo
Ngô Trung Khánh

Ngô Trung Khánh

Mình là Ngô Trung Khánh - hiện là SEO Specialist tại Nest Insight, hy vọng thông qua các trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Nest Insight mình có thể mang lại cho bạn các thông tin hữu ích nhất về SEO Marketing.

Trả lời